GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Giới trẻ tham dự khóa họp Tiền Thượng HĐGM

Những người trẻ đại diện các Hội Đồng Giám Mục, các Giáo Hội Công Giáo Đông phương, các dòng tu, và nhiều thành phần khác của Giáo Hội và ngoài Giáo Hội sẽ được tham dự khóa họp Tiền Thượng Hội Đồng Giám Mục thế giới về giới trẻ, tổ chức tại Roma từ ngày 19 đến 24/03/2018
tải xuống (31)
tải xuống (31)Bùi Chu, 05/10/2017 (gpbuichu.org) - Những người trẻ đại diện các Hội Đồng Giám Mục, các Giáo Hội Công Giáo Đông phương, các dòng tu, và nhiều thành phần khác của Giáo Hội và ngoài Giáo Hội sẽ được tham dự khóa họp Tiền Thượng Hội Đồng Giám Mục thế giới về giới trẻ, tổ chức tại Roma từ ngày 19 đến 24/03/2018. Thông tin được đăng tải trên website của ban Việt ngữ đài Vatican[1].

Giới thiệu về khóa họp này, Đức Thánh Cha Phanxicô khẳng định “Giáo Hội muốn đặt mình lắng nghe tiếng nói, sự nhạy cảm, đức tin và cả những nghi ngờ và những phê bình của người trẻ. Vì thế, những kết luận của khóa họp vào tháng 3 năm tới sẽ được chuyển đến các nghị phụ”. Ngay sau thời gian khóa họp kết thúc là Thánh Lễ do Đức Thánh Cha Phanxicô cử hành, Chúa Nhật Lễ Lá, tại Quảng trường thánh Phêrô nhân Ngày Quốc Tế giới trẻ lần thứ 33 trong năm 2018 với chủ đề “Hỡi Maria, đừng sợ, vì Người đã được ơn phúc của Thiên Chúa” (Lc 1,30).

Được biết, Khóa họp này do Văn Phòng Tổng thư ký Thượng Hội Đồng Giám Mục triệu tập nằm trong tiến trình chuẩn bị cho Thượng Hội đồng Giám mục Khoá Thường lệ thứ XV, sẽ diễn ra tại Vatican vào tháng Mười 2018 với chủ đề “Người trẻ, đức tin và sự phân định ơn gọi”. Trước đó, từ ngày 11 đến 15 tháng Chín 2017 cũng tại Vatican đã diễn ra Hội nghị quốc tế chuyên đề về tình trạng của những  người trẻ để “đào sâu thực trạng giới trẻ theo quan điểm khoa học”.
TH Tâm Phúc
 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây