GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


ĐTC thăm tổng thống Ý Matarella

ĐTC Phanxicô đã thăm chính thức Tổng thống Ý Sergio Matarella tại cung điện Quirinale ở Rôma vào hôm thứ Bảy vừa rồi. ĐTC nói rằng, "Giáo hội ở Ý được coi như linh hồn của đất nước".
ĐTC thăm tổng thống Ý
ĐTC Phanxicô đã thăm chính thức Tổng thống Ý Sergio Matarella tại cung điện Quirinale ở Rôma vào hôm thứ Bảy vừa rồi. ĐTC nói rằng, "Giáo hội ở Ý được coi như linh hồn của đất nước".

Nơi tráng lệ và hùng vĩ của cung điện lịch sử này, ĐTC Phanxicô đã nói về niềm hy vọng Ki-tô giáo trong một thế giới với đầy vấn đề và điều rủi ro.

ĐTC nói rằng, Ý và toàn thể châu Âu đang được mời gọi để đối phó với các vấn đề như khủng bố quốc tế, "hiện tượng di cư đang lan rộng và sự mất cân bằng kinh tế xã hội trầm trọng ở nhiều nơi trên thế giới".

Với những gì đang diễn ra trong diện rộng và phức tạp, ĐTC Phanxicô nhận định rằng, “rõ ràng là một số quốc gia không thể chịu đựng nổi gánh nặng này, do đó, cần phải có sự hợp tác quốc tế cách toàn diện”.

ĐTC khích lệ, Ý "thông qua hoạt động rộng lượng của công dân và sự cam kết của các tổ chức đã làm việc để biến những thách thức này thành cơ hội tăng trưởng cũng như tạo ra những cơ hội mới”.

Đặc biệt, ĐTC Phanxicô nhấn mạnh đến việc Ý đã giúp đỡ người tị nạn. Việc giúp đỡ của các tình nguyện viên và các giáo xứ trong các trận động đất xảy ra tại miền Trung Ý vào năm ngoái. ĐTC nhấn mạnh rằng, đây là tinh thần bác ái Kitô giáo.

Một vấn đề nữa mà ĐTC nhắc lại trong bài diễn văn của mình là vấn đề việc làm, và ĐTC nhắc lại lời kêu gọi của mình là "hãy nỗ lực tạo ra những cơ hội việc làm tốt".

Hơn nữa, ĐTC nhấn mạnh rằng, "Giáo hội ở Italy là một thực tại quan trọng, liên kết chặt chẽ với linh hồn của đất nước ..."
Kết lại, ĐTC Phanxicô nói rằng "trong Giáo hội Công giáo và trong các nguyên tắc của Kitô giáo ..., Ý sẽ luôn tìm được đồng minh tốt nhất cho sự phát triển của xã hội, vì sự hòa hợp và sự tiến bộ thực sự của mình".

Giuse Đỗ QC chuyển ngữ
Nguồn: News.va
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây