GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


ĐTC nói về nước với các vận động viên bơi

Sáng hôm nay, thứ Bảy, 24/06, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tiếp các thành viên thuộc Liên đoàn Bơi lội Italia nhân dịp diễn ra giải Settecolli tại Roma quy tụ các vận động viên bơi hàng đầu của trong khu vực Châu Âu, theo hãng tin Radio Vatican cho hay.
ĐTC nói về nước với các vận động viên bơi

Bùi Chu, 24/06/2017 (gpbuichu.org) – Sáng hôm nay, thứ Bảy, 24/06, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tiếp các thành viên thuộc Liên đoàn Bơi lội Italia nhân dịp diễn ra giải Settecolli tại Roma quy tụ các vận động viên bơi hàng đầu của trong khu vực Châu Âu, theo hãng tin Radio Vatican cho hay.
 


Đánh giá về sự kiện này, Đức Thánh Cha cho rằng nó vượt lên trên cả sự kiện thể thao để vươn tới tầm mức của lễ hội nhằm truyền tải những giá trị cần thiết cho xã hội.

Nhắm vào đặc tính độc đáo của môn thể thao này gắn liền với môi trường nước, Đức Thánh Cha đã chia sẻ với họ về nước trong thánh ca sáng tạo của thánh Phanxicô Assisi : « Chúc tụng Chúa về chị Nước vốn dĩ hữu ích, khiêm nhu, giá trị và trong sạch ».

Từ đó, Đức Thánh Cha hướng về vai trò của nước trong cuộc sống tự nhiên cũng như siêu nhiên, đặc biệt là bí tích Thanh Tẩy. « Nước mà trong đó các bạn bơi và lặn cũng như tranh tài cần thiết phải có nhiều sự chú ý đến như : giá trị của thân thể đòi hỏi sự chăm sóc chứ không phải sùng bái ; nhu cầu nội tâm và sự tìm kiếm ý nghĩa của những gì mà các bạn thực thi ; sức lực và sự can đảm chống lại sự mệt mỏi ; cái nhìn trong sáng về đích đến để lựa chọn và tiếp cận trong cuộc sống ; giá trị đích thực luôn nằm ở tính trong sáng ; sự trong trẻo và tinh tuyền nội tâm ».

Ngoài ra trước khi chia tay, Đức Thánh Cha cũng đã nhắc nhở rằng với nước, các vận động viên bơi lội còn học hỏi « có được sự chán ghét đối với những gì là ô nhiễm bất kỳ trong thể thao hay trong cuộc sống ».

Tạ Ân Ban

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây