GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


ĐTC mừng lễ các vị tử đạo của thế kỷ 20 và 21

ĐTC tham gia vào “Phụng vụ Lời Chúa”, để tưởng nhớ “các Vị Tử Đạo mới” của thế kỷ 20 và 21, vào lúc 5:00 chiều 22.4.2017, tại Vương cung thánh đường thánh Ba-tô-lô-mê-ô, tọa lạc tại đảo Tiber ở Rôma
00 00 DTC
Phụng vụ được cử hành tại Vương cung thánh đường thánh Ba-tô-lô-mê-ô ở Rôma
 
ĐTC tham gia vào “Phụng vụ Lời Chúa”, để tưởng nhớ “các Vị Tử Đạo mới” của thế kỷ 20 và 21, vào lúc 5:00 chiều 22.4.2017, tại Vương cung thánh đường thánh Ba-tô-lô-mê-ô, tọa lạc tại đảo Tiber ở Rôma
 
Theo thông cáo vào ngày 12.04 của Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa Thánh – Greg Burke, lễ kỷ niệm sẽ diễn ra với cộng đoàn Sant’Egidio.
 
Từ  năm 1993, Vương cung thánh đường của người La Mã tọa lạc ở giữa Tiber, đã được ủy thác cho Sant’Egidio; Thánh đường được coi là nơi tưởng niệm “Các vị tử đạo mới” của thế kỷ 21 và 22 kể từ năm toàn xá 2000. Chính nơi đây, Ủy ban “các vị tử đạo mới” do ĐTC Gio-an Phao-lô II thiết lập để điều tra các thánh tử đạo Công giáo của thế kỷ 20, đã gặp gỡ. Họ đã thu thập được 12.000 hồ sơ của các vị tử đạo và các chứng nhân đức tin, những thông tin này được gởi tới từ các giáo phận trên toàn thế giới.
 
Sau năm Toàn xá, ĐTC người Ba Lan muốn có một kế hoạch rõ ràng của việc kỷ niệm này được lưu giữ ở Vương cung thánh đường. Vào tháng 10.2002  một bức ICON lớn được thiết kế dành cho các vị tử đạo của thế kỷ 20 – với biểu tượng được lấy từ sách Khải Huyền – được đặt ở trên bàn thờ chính. Đức Bê-nê-đic-tô XVI đã viếng thăm Vương cung thánh đường vào 7.04.2008.
 
Trang web của Sant”Egidio đưa ra một danh sách về các chứng tích được lưu giữ bên trong các nguyện đường của Vương cung thánh đường, mỗi chứng tích được dành riêng cho một Châu Lục hoặc một bối cảnh lịch sử cụ thể: chứng tích về “Các Vị Tử Đạo mới” ở Châu Phi mà một trong số đó là Bức Thư của Frenchman Christian de Cherge, tu sĩ Trappist của tu viện Đức Bà ở Algeri; chứng tích về Tây Ban Nha và Mexicô, về Chủ nghĩa Quốc xã, Chủ nghĩa Cộng sản; về Châu Mỹ La Tinh –trong đó có dây stola của cha Andre Jarlan, linh mục người Pháp bị giết ở Santiago Chi Lê vào ngày 4.09.1984 trong khi ngài đang đọc Tin Mừng; và cuốn sách lễ của Đức Tổng Giám mục người San Salvador- Oscar Arnulfo Romero; và cuối cùng là chứng tích về Châu Á, Châu Đại Dương, và Trung Đông.
 
Sách kinh thần vụ của vị linh mục người Pháp Jacques Hamel, người bị sát hại vào 26.07.2016 tại nhà thờ của ngài ở Saint – Etiene-du-Rouvray, ở ngoại ô Rouen, trong khi ngài đang cử hành thánh lễ, được Đức Tổng Giám Mục Rouen Dominique Lebrun mang sang Roma và được lưu giữ tại Vương cung Thánh đường này kể từ ngày 15.09.2016.
 
Nguyễn Phú Cường
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây