GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


ĐTC gần gũi Guatemala sau vụ hỏa hoạn

Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã biểu lộ sự gần gũi của mình với dân tộc Guatemala đang trong cảnh tang tóc sau vụ cháy một mái ấm đón tiếp các em vị thành niên xảy ra hôm 08/03/2017, làm 36 nạn nhân nữ trong số các em gái sống tại đây thiệt mạng.
ĐTC gần gũi Guatemala sau vụ hỏa hoạn
Bùi Chu, 12/03/2017 (gpbuichu.org) – Trong buổi đọc kinh Truyền Tin trưa Chúa Nhật tuần II Mùa Chay với khách hành hương tập trung tại quảng trường Thánh Phêrô, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã biểu lộ sự gần gũi của mình với dân tộc Guatemala đang trong cảnh tang tóc sau vụ cháy một mái ấm đón tiếp các em vị thành niên xảy ra hôm 08/03/2017, làm 36 nạn nhân nữ trong số các em gái sống tại đây thiệt mạng, theo nguồn tin Zenit cho hay.

« Xin Chúa đón nhận linh hồn họ, chữa lành những người bị thương, an ủi những gia đình trong cảnh tang chế và toàn thể đất nước », Đức Thánh Cha bày tỏ đồng thời kêu gọi mọi người cầu nguyện cho những nạn nhân trẻ của bạo hành trên thế giới.

Mái ấm « Virgen de Asuncion » nằm trên địa bàn San José Pinula, cách thủ đô của Guatemala chỉ chừng vài cây số là nơi đón tiếp các em vị thành niên bị bạo hành gia đình hoặc vô gia cư. Mới đây, những em cư trú ở đây đã phàn nàn về tình trạng bị ngược đãi.  

Sau vụ hỏa hoạn nghiêm trọng này, vẫn còn khoảng 20 em gái vị thành niên đang trong tình trạng nguy kịch.

Tạ Ân Ban
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây