GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


ĐTC công bố ngày lễ Đức Maria là Mẹ Giáo Hội

Vào thứ Bảy, ngày 03/03/2018, Bộ Phụng Tự và Kỷ Luật Bí Tích đã công bố một sắc lệnh cho biết Đức Thánh Cha đã quyết định từ nay trở đi, thứ Hai sau lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, Giáo Hội sẽ cử hành lễ nhớ Đức Maria là Mẹ Giáo Hội.
tải xuống (24)
tải xuống (24)Bùi Chu, 05/03/2018 (gpbuichu.org) – Vào thứ Bảy, ngày 03/03/2018, Bộ Phụng Tự và Kỷ Luật Bí Tích đã công bố một sắc lệnh cho biết Đức Thánh Cha đã quyết định từ nay trở đi, thứ Hai sau lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, Giáo Hội sẽ cử hành lễ nhớ Đức Maria là Mẹ Giáo Hội. Thông tin được đăng tải trên website Vietcatholic[1].

Như thế, Lễ nhớ này sẽ xuất hiện trong tất cả các lịch và sách phụng vụ cho việc cử hành Thánh Lễ và cho các Giờ Kinh Phụng Vụ. Được biết, Đức Giáo Hoàng Phaolô Đệ Lục đã long trọng công bố tước hiệu “Mẹ Giáo Hội” của Đức Maria vào lúc kết thúc Công Đồng Chung Vatican II. Trước đó, tước hiệu “Mẹ Giáo Hội” của Mẹ Maria cũng đã được Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô thứ 14 và Đức Giáo Hoàng Leo thứ 13 sử dụng.

Khi nói về sự kiện này, Đức Hồng Y Robert Sarah nhấn mạnh rằng việc cử hành mới này “sẽ giúp chúng ta nhớ rằng sự tăng trưởng trong đời sống Kitô cần phải ăn rễ sâu nơi mầu nhiệm Thánh Giá, nơi hy tế của Chúa Kitô trong Bàn Tiệc Thánh Thể, nơi Mẹ Đấng Cứu Chuộc và Mẹ của những người được cứu chuộc, nơi Đức Trinh Nữ đã dâng mình cho Chúa”.

Theo đó, năm nay, lễ Đức Mẹ là Mẹ Giáo Hội sẽ được cử hành vào ngày 21 tháng 5. Như đã biết, Giáo Hội đã tuyên tín 4 tín điều về Đức Maria. Đó là các tín điều Mẹ Ma-ri-a Là Mẹ Thiên Chúa, Mẹ Ma-ri-a Trọn Đời Đồng Trinh, Mẹ Ma-ri-a Vô Nhiễm Nguyên Tội và tín điều Mẹ Ma-ri-a Lên Trời Cả Hồn Lẫn Xác.
 
 
Tâm Phúc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây