GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


ĐTC chia sẻ với các ký giả trên đường tới Ai-câp

Dưới đây là bản dịch của Zenit về những chia sẻ của ĐTC với các nhà báo trên chuyến bay từ Rô-ma đến Ai-cập ngày 28.04.2017. Giám đốc Văn Phòng Báo chí Tòa thánh Greg Burke đã tường thuật những chia sẻ của ĐTC với các nhà báo.
Untitled
“Đó là một cuộc viếng thăm của sự hiệp nhất và của tình huynh đệ”

UntitledDưới đây là bản dịch của Zenit về những chia sẻ của ĐTC với các nhà báo trên chuyến bay từ Rô-ma đến Ai-cập ngày 28.04.2017. Giám đốc Văn Phòng Báo chí Tòa thánh Greg Burke đã tường thuật những chia sẻ của ĐTC với các nhà báo.

Greg Burke: Thưa ĐTC, chúng con muốn nói lời cảm ơn ĐTC, trên hết là về đặc ân được đồng hành với ĐTC. Chính ĐTC đã dạy chúng con nói “cảm ơn,”“xin lỗi,” ”cho phép”, nên chúng con xin lỗi vì đã lấy đi thời gian của ĐTC; Tuy nhiên, Đức ông Maurizio Rueda nói với con rằng sẽ không mất nhiều thời gian và con cũng nói với các nhà báo như vậy: đó chỉ là những lời chào hỏi chứ không phải thời điểm để phỏng vấn; Tuy nhiên, ĐTC sẽ đi để gặp gỡ mọi người. Cảm ơn ĐTC vì chuyến đi rất quan trọng này.

ĐTC: Cảm ơn. Tôi xin cảm ơn về công việc của các bạn, đó là nỗ lực để giúp nhiều người hiểu hơn về chuyến tông du này, để biết những gì đã được thực hiện, những gì được nói, và về nhiều điều khác cho những người đang quan tâm đến chúng ta.

Chuyến tông du này được mong chờ cách đặc biệt bởi vì đó là một chuyến đi được thực hiện theo lời mời của vị Tổng thống nước Cộng Hòa; của Đức Tawadros II, Thượng phụ giáo chủ Alexandria; của Thượng phụ Giáo hội Công giáo Copts; và của ngài Grand Imam của Al Azhar. Tất cả bốn vị trên đã mời tôi thực hiện chuyến tông du này. Đó là chuyến tông du của sự hiệp nhất, của tình huynh đệ. Tôi cảm ơn về công việc của các bạn rằng trong gần hai ngày này sẽ rất căng thẳng! Cảm ơn.

Tác giả: Chuyển ngữ: Nguyễn Phú Cường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây