GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


ĐTC cầu nguyện cho người dân thành Roma

Đức Thánh Cha Phanxicô đã cầu nguyện cho người dân thành Rôma, trong buổi đọc Kinh Truyền tin hôm thứ Năm vừa rồi nhân ngày lễ kính hai thánh Phê-rô và Phao-lô Tông đồ, các đấng bảo trợ thành phố Roma. Đức Thánh Cha nhắc lại việc hai thánh Tông đồ đã bị bắt bớ vì đạo và hy sinh cả cuộc đời phục vụ Giáo hội sơ khai như thế nào.
Roma
RomaĐức Thánh Cha Phanxicô đã cầu nguyện cho người dân thành Rôma, trong buổi đọc Kinh Truyền tin hôm thứ Năm vừa rồi nhân ngày lễ kính hai thánh Phê-rô và Phao-lô Tông đồ, các đấng bảo trợ thành phố Roma. Đức Thánh Cha nhắc lại việc hai thánh Tông đồ đã bị bắt bớ vì đạo và hy sinh cả cuộc đời phục vụ Giáo hội sơ khai như thế nào.
 
Suy niệm các bài đọc trong ngày tôn kính hai vị thánh cột trụ của Giáo Hội, Đức Thánh Cha nhắc nhớ chúng ta rằng, ngay cả trong những lúc bị bách hại gay gắt nhất, Thiên Chúa vẫn luôn đồng hành gần gũi với hai thánh Phê-rô và Phao-lô, cũng giống như việc Ngài vẫn đồng hành với chúng ta ngày hôm nay. Đặc biệt, trong những giây phút gian nan thử thách của cuộc đời, Thiên Chúa luôn đưa tay ra và cứu giúp chúng ta, Ngài giải thoát chúng ta khỏi những mối đe dọa của địch thù.  
Đức Thánh Cha nhấn mạnh, kẻ thù thực sự của chúng ta chính là tội lỗi, nhưng khi chúng ta trở về (giao hòa) với Thiên Chúa qua Bí tích Hòa Giải thì chúng ta lại được giải thoát khỏi sự dữ và gánh nặng tội lỗi được gỡ bỏ khỏi cõi lòng mình.
 
Trong buổi đọc Kinh Truyền tin hôm nay, Đức Thánh Cha còn chào mừng cách đặc biệt các thành viên phái đoàn Chính thống Ecumenical Patriarchate, cũng như năm Hồng Y mới được tấn phong vào hôm thứ Tư vừa rồi, và các Tổng Giám mục Metropolitan mới được nhận chức trong năm vừa qua.
 
Sau cùng, Đức Thánh Cha chào mừng tất cả các du khách từ khắp nơi trên thế giới, và ngài đã cầu nguyện cách đặc biệt cho tất cả người dân thành Roma biết sống theo gương hai thánh Tông đồ, trụ cột của Giáo hội kính hôm nay.
 
Giuse Đỗ QC chuyển ngữ
Nguồn tin: News.va
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây