GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Đón nhận Lời Chúa trong thái độ ngoan ngoãn

Bài giảng của Đức Giáo Hoàng tập trung vào các bài đọc hôm nay tranh luận của các Ki-tô hữu, người “có tính dễ bảo theo Chúa Thánh Thần”, khi ngài dẫn chứng các bài đọc mấy ngày trước về việc chống lại Chúa Thánh Thần.
00 00 DTC
Tại Nhà Nguyện Thánh Marta, Đức Phanxicô Nhấn mạnh việc Chúng ta phải thực sự “biết” Đức Giê-su.
 
Đừng chống lại Chúa Thánh Thần, nhưng chấp nhận Lời với lòng ngoan ngoãn.

Theo Đài Vatican, trong thánh lễ hằng ngày sáng nay, thứ Ba, 09/05, tại nhà Nguyện thánh Marta, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã ghi nhận rằng đây là cách thức một người ki-tô hữu phải thay đổi tác phong của mình.

Bài giảng của Đức Giáo Hoàng tập trung vào các bài đọc hôm nay tranh luận của các Ki-tô hữu, người “có tính dễ bảo theo Chúa Thánh Thần”, khi ngài dẫn chứng các bài đọc mấy ngày trước về việc chống lại Chúa Thánh Thần.

Sự tốt lành, bình an và tự chủ là hoa trái của những người đón nhận lời Chúa, biết lời và quen thuộc với Lời.

Ở đầu bài giảng của mình, Đức Phanxicô ghi nhận rằng, Thánh Lễ hôm nay được dâng cho các nữ tu của nhà nguyện thánh Marta, các sơ “cử hành lễ kỷ niệm nhớ  vị sáng lập của mình Thánh Luisa of Marillac”.

Trong chương đầu tiên của bức thư của mình, thánh tông đồ Gia-cô-bê mời gọi việc đón nhận Lời với sự ngoan ngoãn, điều Ngài nhấn mạnh đòi hỏi mở lòng và “không cứng cỏi”.

Với bối cảnh này, Đức Phanxico đã nói bước đầu tiên là “tiếp đón Lời” đó là hãy “Mở lòng mình ra”.

Bước Thứ hai, Đức giáo Hoàng tiếp tục là “Biết Lời” để “biết Đức Giê-su” và những gì Người nhắm tới khi nói: “Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi, tôi biết chúng và chúng theo tôi”.

Bước thứ ba là “sự hiểu biết rõ Lời”, ngài kết luận.

“Luôn luôn mang theo Lời Chúa, đọc nó, mở trái tim cho Lời Chúa, mở lòng cho Thánh Thần, đó là những gì làm chúng ta hiểu Lời Chúa”. Ngài khích lệ rằng: “và hoa trái của điều này là đón nhận lời Chúa, để biết Lời, để mang lời tới chúng ta, bằng việc hiểu rõ lời Chúa, là hoa trái lớn lao: Nó là Hoa trái ... Tâm thái của một người thực hành điều này là tốt lành, thiện chí, niềm vui, bình an, làm chủ bản thân, hòa nhã”.

Đức Thánh Cha nêu bật, đây là là cách thế cho sự ngoan ngoãn theo Thánh Thần.

“Nhưng tôi phải đón nhận Chúa Thánh Thần, đấng dẫn tôi đến với Lời Chúa với sự dễ bảo, và sự ngoan ngoãn không chống lại Thánh Thần sẽ dẫn tôi đến con đường của sự sống, trong đường lôi hành động. Để đón nhận Lời Chúa với sự khôn ngoan, để biết Lời và để xin ơn Thánh Thần soi sáng cho hiểu, và sau đó để dành một khoảng trống cho hạt giống đâm chồi và lới lên trong những tâm tình tốt lành, hòa nhã, rộng lượng, bình an, bác ái, tự chủ: tất cả những điều đó làm nên phong cách sống của người tín hữu”.

“Có Chúa Thánh Thần hướng dẫn chúng ta không phạm tội, đón nhận Thánh thần với lòng mau mắn, để biết Thánh Thần trong Lời Chúa và để sống theo Thần Khí”. Đức Phanxico đã nhấn mạnh việc mời gọi các tín hữu tự hỏi rằng: Chúng ta có chống lại Thánh Thần không? Hoặc chúng ta có đón nhận Người không?

Đức Giáo hoàng Phanxicô kết thúc, kêu gọi các tín hữu hãy để ý xem họ có đón nhận Thần Khí với lòng ngoan ngoãn không và có cầu nguyện xin ơn này hay không.

Tiểu Bôi chuyển ngữ
 
Nguồn: https://zenit.org/articles/popes-morning-homily-accept-the-word-with-docility-dont-resist-holy-spirit/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây