GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


ĐCV còn lại duy nhất ở Bắc Ailen sắp đóng cửa

heo đó, từ tháng 9 năm nay, tất cả các chủng sinh thuộc Đại chủng viện thánh Malachy sẽ được gửi đi các nơi khác để tiếp tục thụ huấn. Nguyên nhân là Đại Học Queen ở thủ đô Belfast, nơi các chủng sinh theo học để lấy bằng, đóng cửa phân khoa Triết Học kinh viện và dần dần bỏ các môn học thuộc khoa này.
ĐCV còn lại duy nhất ở Bắc Ailen sắp đóng cửa

cq5dam thumbnail cropped 750 422Bùi Chu, 21/07/2018 (gpbuichu.org) – Sau 185 năm hoạt động, Đại chủng viện còn mở cửa duy nhất tại miền Bắc Ai Len, Đại chủng viện thánh Malachy, sẽ đóng cửa vào tháng 9 tới đây. Thông tin được đăng tải trên bản tin Việt Ngữ đài Vatican.

Quyết định trên đây được Tòa giám mục Giáo phận Down và Connor sở tại cho biết vào ngày 19/07/2018.  Theo đó, từ tháng 9 năm nay, tất cả các chủng sinh thuộc Đại chủng viện thánh Malachy sẽ được gửi đi các nơi khác để tiếp tục thụ huấn. Nguyên nhân là Đại Học Queen ở thủ đô Belfast, nơi các chủng sinh theo học để lấy bằng, đóng cửa phân khoa Triết Học kinh viện và dần dần bỏ các môn học thuộc khoa này. Trong khi đó, các chủng sinh cần phải học triết học trước khi bước vào học thần học.

Đây là một điều đáng tiếc khi Chủng viện Thánh Malachy được thành lập năm 1833 sẽ phải đóng cửa. Được biết, Giáo phận Down và Connor có 465 ngàn tín hữu Công Giáo với 87 giáo xứ, 166 linh mục giáo phận và 50 linh mục dòng.

Tâm Phúc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây