GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Chương trình đào tạo về sinh thái học

Đáp lại lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô trong Thông điệp Laudato Si', các trường Đại học giáo hoàng Roma mở chương trình đào tạo về sinh thái học kéo dài năm năm.
Chương trình đào tạo về sinh thái học
34 702x332Bùi Chu, 03/09/2017 (gpbuichu.org) – Các trường Đại học giáo hoàng Roma mở chương trình đào tạo về sinh thái học kéo dài năm năm. Chương trình được xây dựng xuất phát từ lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô trong Thông điệp Laudato Si’. Thông tin trên được đăng tải trên website chính thức của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam[1].

Được biết, đây là lần đầu tiên có một dự án chung được bảy trường Đại học giáo hoàng Roma và một Học viện giáo hoàng đồng bảo trợ. Theo đó, văn bằng liên kết này về sinh thái toàn diện sẽ được khai triển thành sáu môđun tương ứng với các nét chính của sáu chương trong Thông điệp Laudato Si’. Các giảng khoá sẽ được tổ chức từ tháng Mười Một đến tháng Sáu, vào mỗi thứ Năm thứ hai trong tháng. Ngoài các chuyên viên, chương trình đào tạo sẽ có sự tham gia của các linh mục, tu sĩ và giáo dân “cảm thấy mình bị chất vấn bởi Thông điệp Laudato Si’”.

Như đã biết, ngày 18/06/2015, Đức Thánh Cha Phanxicô đã ban hành Thông điệp ‘Laudato Sí’ về bảo vệ môi- sinh. Đây thực sự không phải là vấn đề mới vì đã từng được đề cập trong các thông điệp, hoặc trong những phát biểu của các Đức Giáo hoàng trước đó; nhưng Laudato Si’ của Đức Giáo Hoàng Phanxicô là Thông điệp Giáo Hoàng đầu tiên bàn về các vấn đề môi sinh một cách đầy đủ và hoàn chỉnh.

 
TH Tâm Phúc

Nguồn tin: www.zenit.org

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây