GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Australia kỷ niệm 200 năm gìn giữ Thánh Thể

Thánh lễ do Đức Tổng Giám mục Anthony Fisher, Tổng Giám Mục Sydney chủ tế; cũng hiện trong thánh lễ còn có Đức cha Mark Coleridge, tân Chủ tịch của Hội đồng Giám mục Australia, Đức sứ thần Tòa Thánh Adolfo Tito Yllana và cha Michael Whelan, cha sở giáo xứ thánh Patrick và nhiều Giám mục trên khắp Australia.
Australia kỷ niệm 200 năm gìn giữ Thánh Thể
Bùi Chu, 12/05/2018 (gpbuichu.org) – Hôm Chúa nhật 06/05 vừa qua, giáo hội Australia đã long trọng cử hành Thánh lễ lịch sử tại nhà thờ thánh Patrick, kỷ niệm 200 năm Thánh Thể được gìn giữ tại quốc gia rộng lớn này, theo thông tin được đăng tải trên website của Ban Việt ngữ đài Vatican.

baeabb8ff01160eec0b5db7da2805f57Thánh lễ do Đức Tổng Giám mục Anthony Fisher, Tổng Giám Mục Sydney chủ tế; cũng hiện trong thánh lễ còn có Đức cha Mark Coleridge, tân Chủ tịch của Hội đồng Giám mục Australia, Đức sứ thần Tòa Thánh Adolfo Tito Yllana và cha Michael Whelan, cha sở giáo xứ thánh Patrick và nhiều Giám mục trên khắp Australia.

Khi nói về sự kiện đặc biệt này, Đức Tổng Fisher chia sẻ: “Tại vùng thuộc địa không có linh mục Công giáo cử hành Thánh lễ, việc gìn giữ Thánh Thể cách tự nhiên trở thành tâm điểm của đời sống Công giáo. Các giáo dân canh thức trước Thánh Thể, đọc kinh Mân Côi, dạy giáo lý cho con cái họ và cầu nguyện Kinh Chiều Chúa nhật. Họ mơ ước đến ngày họ có thể tự do có các linh mục và các bí tích tại đất nước này.”

Tưởng cũng nên biết, những người Công giáo đặt chân lên lục địa Úc Châu vào năm 1788. Mãi cho tới năm 1800 một sốt linh mục bị tù đầy qua đây được phép dâng lễ Chúa Nhật, nhưng sau đó các ngài lại bị trục xuất về nước. Vào tháng 05/1818, vị linh mục người Ai-len, cha Jeremiah O'Flynn, đã để lại Thánh Thể cho các giáo dân Công giáo của thuộc địa Sydney trước khi cha bị trục xuất về Anh quốc. Không có thánh lễ, các giáo dân ở đây đã gìn giữ, cầu nguyện và làm các việc đạo đức khác bên Thánh Thể trong suốt một thời gian dài.

 
Tâm Phúc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây