GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Sứ điệp gửi Olympic: Đấu trong cuộc đấu cao đẹp

Sứ điệp gửi Olympic: Đấu trong cuộc đấu cao đẹp
Vào cuối buổi chiều tiếp kiến chung với khách hành hương hôm thứ Tư ngày 03/08, ĐTC Phanxicô đã gửi thông điệp tới Thế vận hội Olympic, sắp được diễn ra tại thành phố Rio de Janeiro, Brazil. Ngài kêu gọi người dân Brazil xây dựng một đất nước hòa bình và công bằng hơn.
Pope Francis' message for Rio Olympics: 'fight the good fight'
 
2016-08-03 Vatican Radio
 
Vào cuối buổi chiều tiếp kiến chung với khách hành hương hôm thứ Tư ngày 03/08, ĐTC Phanxicô đã gửi sứ điệp tới Thế vận hội Olympic, sắp được diễn ra tại Thành phố Rio de Janeiro, Brazil. Ngài kêu gọi người dân Brazil xây dựng một đất nước hòa bình và công bằng hơn.

ĐTC đã mời gọi tất cả những người tham dự Thế vận hội Olympic 2016, sẽ được khai mạc vào thứ Bảy ngày 06/08 tới đây rằng, hãy “đấu trong cuộc thi đấu cao đẹp” và cùng nhau hoàn thành tốt cuộc đua.
 
Ngài nói rằng “Trong một thế giới đang đói khát hòa bình, sự khoan dung và sự hòa giải” thì giải thưởng dành cho tất cả những vận động viên cũng như khán giả của Thế vận hội phải là điều gì đó quý báu hơn nhiều so với một huy chương.
 
ĐTC nói tiếp: “Giải thưởng dành cho họ chính là việc xây dựng một nền văn minh mà ở đó tình đoàn kết ngự trị và được đặt nền tảng trên sự thừa nhận rằng, tất cả chúng ta đều là thành viên của gia đình nhân loại, dẫu rằng có những khác biệt về văn hóa, màu da hay tôn giáo.
 
Ngài cũng bày tỏ mong muốn với tất cả người dân Brazil rằng “Những người dân với lòng hiếu khách và vui vẻ để tổ chức lên ‘Bữa tiệc thể thao’,... rằng đây là một cơ hội để vượt qua những thời khắc khó khăn và cùng nhau xây dựng một đất nước hòa bình và công bằng hơn, cũng như tin tưởng vào một tương lai đầy niềm vui và hy vọng”.
 
Dưới đây là sứ điệp của ĐTC Phanxicô gửi cho Thế vận hội Olympic:
 
Tôi xin gửi lời chào nồng ấm nhất tới người dân Brazil, đặc biệt là tới những người dân thành phố Rio de Janeiro, nơi sẽ đón tiếp các vận động viên cũng như những người hâm mộ thể thao từ khắp nơi trên thế giới trong dịp diễn ra Thế vận hội. Trong một thế giới đang đói khát hòa bình, sự khoan dung và sự hòa giải, tôi hy vọng rằng tinh thần của Thế vận hội truyền cảm hứng cho tất cả – vận động viên và khán giả – để họ “đấu trong cuộc thi đấu cao đẹp” và cùng nhau hoàn tất cuộc đua (x. 2 Tm 4,7-8), với khát mong đạt được một 1 giải thưởng không phải là 1 huy chương, nhưng là một điều gì đó quý giá hơn: Đó là xây dựng một nền văn minh mà ở đó tinh thần đoàn kết ngự trị và được dựa trên sự thừa nhận rằng tất cả chúng ta là thành viên của gia đình nhân loại, không có sự phân biệt về văn hóa, màu da hay tôn giáo. Đối với tất cả những người dân Brazil, những người mang trong mình niềm vui và lòng hiếu khách để tổ chức “Bữa tiệc Thể Thao”, tôi hy vọng rằng đây sẽ là một cơ hội để các bạn vượt qua thời khắc khó khăn và cùng nhau xây dựng một đất nước hòa bình và công bằng hơn, cũng như tin tưởng vào một tương lai tràn đầy niềm vui và hy vọng. Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho tất cả các bạn!

Tác giả: Thạch Anh chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây