GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Philippines: Bổ nhiệm Giám mục Tông Tòa

Philippines: Bổ nhiệm Giám mục Tông Tòa
Đức Thánh Cha Phanxicô đã chấp nhận miễn nhiệm trọng trách coi sóc giáo phận Tông Tòa Puerto Princesa, Philippines cho Đức Cha Mgr Pedro D. Arigo, đồng thời bổ nhiệm người kế vị là cha Socrates Mesiona, cựu Bề trên Hội Thừa Sai Philippines (M.S.P.), cho đến hiện nay đang phụ trách Hội Giáo Hoàng về Truyền giáo của Philippines và là Thành viên của Bộ Truyền Giáo.
Bùi Chu, 29/10/2016 (gpbuichu.org) – Hôm qua, thứ Sáu, ngày 28/10/2016, Đức Thánh Cha Phanxicô đã chấp nhận miễn nhiệm trọng trách coi sóc giáo phận Tông Tòa Puerto Princesa, Philippines cho Đức Cha Mgr Pedro D. Arigo, đồng thời bổ nhiệm người kế vị là cha Socrates Mesiona, cựu Bề trên Hội Thừa Sai Philippines (M.S.P.), cho đến hiện nay đang phụ trách Hội Giáo Hoàng về Truyền giáo của Philippines và là Thành viên của Bộ Truyền Giáo, theo hãng tin Fides của Bộ Truyền Giáo cho hay.
 
Cha Socrates Mesiona, M.S.P. sinh ngày 17/09/1963 tại Tagbilaran, Bohol. Sau khi hoàn tất chương trình Triết học tại Đại Chủng viện Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ và Thần học tại Trường Thần học Ngôi Lời, ngài chịu chức linh mục vào ngày 14/04/1989 cho Hội Thừa Sai Philippines. Sau đó, cha được gửi sang Giáo Hoàng Học Viện Gregorio ở Roma trong vòng hai năm (1994-1996) để đào sâu chuyên ngành về Truyền giáo.
 
Ngài đã từng đảm nhiệm các trọng trách như Hiệu trưởng trường công giáo Fil-mission Seminary ; quản nhiệm giáo xứ Đức Bà của những người bị bỏ rơi ở Madaluyong City ; Giám đốc Đại Chủng viện Fil-mission Seminary ở Tagaytay City ; Tổng Quản lý và Thành viên Ban Cố Vấn của Hội Thừa Sai Philippines ; Bề trên Hội Thừa Sai Philippines từ 2004-2009.
 
Tạ Ân Ban
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây