GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Nt. Slovakia bị sát hại được an táng ở Nam Sudan

Nt. Slovakia bị sát hại được an táng ở Nam Sudan
Khả năng thi hài nữ tu người Slovakia Veronika Theresia Racková, 58 tuổi, bị sát hại hôm thứ Sáu tuần trước, ngày 20/05 sẽ được an táng tại Nam Sudan.
2016-05-24 Vatican Radio
 
Khả năng thi hài nữ tu người Slovakia Veronika Theresia Racková, 58 tuổi, bị sát hại hôm thứ Sáu tuần trước, ngày 20/05  sẽ được an táng tại Nam Sudan.
 
Sơ Veronika là nữ tu thuộc Hội dòng các Nữ tu Truyền giáo Chúa Thánh Thần (SSpS). Sau khi bị bắn trọng thương do một nhóm vũ trang, chị đã không chịu đựng nổi những vết thương quá nặng và đã qua đời tại bệnh viện Nairobi.
 
Văn phòng truyền thông của Hội dòng các Nữ tu Truyền giáo Chúa Thánh Thần đã thông báo “Thánh lễ an táng trọng thể cho sơ Veronika” và nói rằng, “Vì tình trạng luật pháp phức tạp nên vào lúc này chúng tôi chưa thể quyết định địa điểm và thời gian đám tang của sơ Veronika”.
 
Vào hôm thứ Hai, ngày 23 tháng Năm vừa rồi, một thành viên của Hội dòng Ngôi Lời (SVD), và người đồng cấp của Hội dòng các Nữ tu Truyền giáo Chúa Thánh Thần (SSpS) tại Kenya nói rằng, họ đang lên kế hoạch đưa thi thể sơ Veronika bằng máy bay quay trở lại nơi chị đã phục vụ tại giáo phận Yei, Nam Sudan để an táng ở đó.    
 
Người dân nơi sơ Veronika phục vụ đã rất phấn khởi khi nghe tin thi thể sơ sẽ được an nghỉ tại quê hương họ. Hiện nay, công việc an táng còn đang chờ sự chấp thuận của đại sứ Nam Sudan tại Nairobi.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây