GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Người đoạt giải văn học 14 tuổi gặp ĐTC

Người đoạt giải văn học 14 tuổi gặp ĐTC
Một nữ nhà văn khuyết tật trẻ người Argentina, Veronica Cantero Burroni, 14 tuổi đã được gặp gỡ Đức Giáo hoàng đồng hương Phanxicô trong buổi tiếp kiến chung hôm thứ Tư, ngày 01/06/2016 vừa rồi.
Bùi Chu, 04/06/2016 (gpbuichu.org) – Một nữ nhà văn khuyết tật trẻ người Argentina, Veronica Cantero Burroni, 14 tuổi đã được gặp gỡ Đức Giáo hoàng đồng hương Phanxicô trong buổi tiếp kiến chung hôm thứ Tư, ngày 01/06/2016 vừa rồi, theo hãng tin Zenit.org của Tòa Thánh trích dẫn Radio Vatican cho hay.
 
Tác phẩm mang tựa đề « Kẻ Trộm của bóng tối » (‘The Shadow Thief’) của em vừa nhận được giải thưởng văn học Elsa Morante dành cho trẻ em.
 
Khi sinh ra, Veronica bị tổn thương thần kinh ảnh hưởng đến khả năng vận động nhưng điều đó không ngăn cản em viết lách và phổ biến sách ngay lúc mới lên 8 tuổi.
 
Được biết, quá trình bầu chọn dành cho đối tượng trẻ em của Giải Elsa Morante được tuân theo thể thức : một hội đồng chuyên môn chọn ra ba tác phẩm cuối cùng và sau đó được trao cho một nhóm bạn trẻ đọc để chọn ra tác phẩm đoạt giải.
 
Tạ Ân Ban
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây