GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Hướng tới Đại hội gia đình Philadenphia

Hướng tới Đại hội gia đình Philadenphia
Đại hội Gia đình thế giới năm nay sẽ diễn ra từ ngàu 22 đến 27 tháng 9 với chủ đề "Tình yêu là sứ mạng của chúng ta, để gia đình được sống dồi dào". Thánh lễ bế mạc đại hội sẽ do Đức Thánh Cha Phanxicô chủ tế, nhân dịp chuyến viếng thăm đầu tiên của Ngài đến Hoa Kì.
Bùi Chu, 31/08/2015 (gpbuichu.org) – Đại hội Thế giới về Gia đình tại Philadenphia tới đây hướng tới mục đích làm cho các gia đình biết được tầm quan trọng của mình như một món quà Thiên Chúa ban tặng, đồng thời giúp mỗi gia đình mở trái tim mình ra đón nhận Chúa Giêsu.

Theo bản tin mới được đăng tải trên trang CNA, Cha William Donovan, một thành viên trong ban tổ chức Đại hội cho hay: "Gia đình là nơi chúng ta cảm nhận được sự yêu thương, bảo vệ, an toàn và giá trị nhất. Và có thể nói rằng sau sự sống, món quà kì diệu thứ hai mà Thiên Chúa ban tặng chúng ta chính là gia đình." Lí do là, cha William nói, một khi Thiên Chúa ban sự sống cho con người, Thiên Chúa cũng muốn chúng ta có được một cuộc sống đầy đủ. Người muốn chúng ta hoàn toàn được yêu thương, được bảo vệ, an toàn và có giá trị.

Đại hội Gia đình thế giới năm nay sẽ diễn ra từ ngàu 22 đến 27 tháng 9 với chủ đề "Tình yêu là sứ mạng của chúng ta, để gia đình được sống dồi dào". Thánh lễ bế mạc đại hội sẽ do Đức Thánh Cha Phanxicô chủ tế, nhân dịp chuyến viếng thăm đầu tiên của Ngài đến Hoa Kì.

Cha Donovan chia sẻ rằng sự kiện này đánh dấu tầm quan trọng, tự bản chất, phẩm giá cũng như nét đẹp của gia đình. Ngài nhấn mạnh rằng cuộc gặp gỡ quốc tế như thế này góp phần tập trung những tài nguyên mục vụ quý giá, để rồi những tài nguyên này sẽ được những người tham dự mang về với đất nước, giáo phận mình.

Về chuyến viếng thăm của ĐTC Phanxicô tới đây, Cha Donovan cho rằng vị chủ chăn Giáo hội luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các gia đình. ĐTC đã từng nhấn mạnh rằng gia đình là trường học đầu tiên, Giáo hội đầu tiên, và đặc biệt gia đình cũng là bệnh viện đầu tiên. Cha cũng chia sẻ rằng ĐTC luôn ám chỉ đến những vết thương và sự yếu đuối của gia đình. Chính vì thế, chuyến tông du của ĐTC tới đây sẽ gây được một sự chú ý lớn, và đặc biệt sẽ nâng cao nhận thức của con người về gia đình.

Tưởng cũng nên nhắc lại, sự kiện quốc tế này được thành lập vào năm 1994 bởi Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolo II, nhằm mục đích thúc đẩy sự gắn kết trong các gia đình. Đại hội được tổ chức theo chu kì 3 năm một lần tại mỗi thành phố khác nhau, và đây là kì đại hội lần thứ 8 được tổ chức trên toàn cầu.

Đại hội năm nay được chia thành 3 phần, đầu tiên là hội nghị quốc tế từ ngày 22 đến 25 tháng 9, bao gồm những bài diễn thuyết của các chuyên gia về gia đình; tiếp theo là lễ hội biểu diễn nghệ thuật cùng với sự hiện diện của ĐTC Phanxicô, trong đó có những chứng từ của các gia đình đến từ các lục địa khác nhau; và cuối cùng đó là thánh lễ đại trào vào Chúa nhật, tại Đại lộ Benjamin Franklin.

Kì đại hội này diễn ra chỉ một tuần trước Thượng hội đồng Giám Mục về gia đình vào ngày 4-25 tháng 10 với chủ đề: "Ơn gọi và sứ vụ của gia đình trong Giáo hội và trong thế giới hiện đại". 
 
Joseph Đinh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây