GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Guinea-Bissau có tân Sứ Thần Tòa Thánh

Guinea-Bissau có tân Sứ Thần Tòa Thánh
Đức Giáo Hoàng Phanxicô vừa bổ nhiệm Đức Tổng Giám mục Michael W. Banach làm Sứ Thần Tòa Thánh tại Guinea-Bissau bắt đầu có hiệu lực từ ngày 22/08/2016.
Bùi Chu, 23/08/2016 (gpbuichu.org) – Đức Giáo Hoàng Phanxicô vừa bổ nhiệm Đức Tổng Giám mục Michael W. Banach làm Sứ Thần Tòa Thánh tại Guinea-Bissau bắt đầu có hiệu lực từ ngày 22/08/2016, theo hãng tin của Tòa Thánh Zenit cho hay.
 
Tân Sứ Thần sinh năm 1962 tại Worcester, Hoa Kỳ, chịu chức linh mục năm 1988 và là chuyên viên Giáo Luật.
 
Vào ngành ngoại giao của Tòa Thánh năm 1994, ngài lần lượt làm việc tại Bolivia, Nigeria và tại Phủ Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh.
 
Từ 2007 đến 2013, ngài là Quan sát viên thường trực của Tòa Thánh tại Liên Hiệp Quốc trong lãnh vực phát triển công nghiệp và tại Văn phòng Liên Hiệp Quốc đóng ở Vienna, thủ đô nước Áo.
 
Vị Giám chức người Mỹ này cũng từng là Đại diện Tòa Thánh tại Cơ Quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế, tại Tổ chức an ninh và hợp tác của Châu Âu và tại Ủy ban dự bị về Hiệp ước cấm hoàn toàn thử hạt nhân.
 
Sau khi làm Sứ Thần Tòa Thánh tại Papua New Guinea và quần đảo Salomon, cách đây ít tháng Đức Tổng Giám mục Banach được bổ nhiệm làm Sứ Thần Tòa Thánh tại Senegal và Cape Verde, đồng thời cũng là Đại diện Tòa Thánh tại Mauritania, cùng với lần bổ nhiệm mới nhất này tại Guinea-Bissau.
 
Tạ Ân Ban
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây