GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Giáo hội cần những nhà truyền giáo nhiệt huyết

Giáo hội cần những nhà truyền giáo nhiệt huyết
ĐTC Phanxicô đã quảng diễn về ngọn lửa Thánh Thần trong buổi diễn thuyết trước khi đọc kinh Truyền tin hôm Chúa Nhật vừa rồi, ngài nói rằng, Giáo hội không cần những vị quan liêu, nhưng cần những nhà truyền giáo nhiệt thành với ngọn lửa của Thánh Thần ẩn tàng trong cõi lòng họ.
Church doesn’t need bureaucrats but impassioned missionaries

2016-08-14 Vatican Radio
 
ĐTC Phanxicô đã quảng diễn về ngọn lửa Thánh Thần trong buổi diễn thuyết trước khi đọc kinh Truyền tin hôm Chúa Nhật vừa rồi, ngài nói rằng, Giáo hội không cần những vị quan liêu, nhưng cần những nhà truyền giáo nhiệt thành với ngọn lửa của Thánh Thần ẩn tàng trong cõi lòng họ. ĐTC nhấn mạnh, nếu không có thứ lửa này, Giáo hội sẽ có nguy cơ trở thành một khối lạnh cứng hoặc chỉ đơn thuần có vẻ Giáo hội được sưởi ấm, và tạo thành những Ki-tô hữu nửa lạnh nửa nóng.
 
ĐTC dẫn lời Chúa Giê-su nói trong Tin Mừng, “Thầy đã đến ném lửa vào mặt đất và Thầy những ước mong lửa ấy đã bùng lên” (Lc 12,49). ĐTC nói rằng, “Chúa Giê-su ước mong cõi lòng chúng ta mở ra để đón nhận Chúa Thánh Thần ngự trong lòng chúng ta và làm cho chúng ta có khả năng yêu thương”. ĐTC giải thích, “Lửa này có một sức mạnh thanh tẩy và canh tân, lửa sẽ đốt cháy mọi nỗi đau, sự ích kỷ, tội lỗi của chúng ta, và biến đổi chúng ta từ trong chính cõi lòng mình, và tái tạo chúng ta nên mới”.
 
Ngài giải thích rằng, “Nếu chúng ta thực sự mở lòng với tác động của Thánh Thần, Người sẽ ban cho chúng ta lòng can đảm và hăng say loan báo Chúa Giê-su và thông điệp lòng thương xót của Người, hầu cứu rỗi tất cả mọi người, hướng dẫn chúng ta tiến lên mà không hề sợ hãi. Ngọn lửa đó bắt đầu trong sâu thẳm tâm hồn chúng ta”.
 
ĐTC nhấn mạnh, “Trong việc thực thi sứ vụ của mình trong thế gian, Giáo hội cần sự nâng đỡ, hướng dẫn của Chúa Thánh Thần để không tụt lùi do sợ hãi và do dự, hay thong thả trong ranh giới an toàn”. ĐTC cảnh báo rằng, “hai thái độ này sẽ dẫn Giáo hội trở thành một Giáo hội hành chính, quan liêu mà không bao giờ dám đối mặt với những rủi ro”.
 
ĐTC nói tiếp, thay vào đó, “Lòng can đảm tông đồ mà Thánh Thần đốt cháy trong chúng ta giống như ngọn lửa bừng cháy, giúp chúng ta vượt qua những bức tường rào ngăn cách. Ngọn lửa Thánh Thần sẽ thúc đẩy chúng ta tìm đến những lộ trình chưa được khám phá hoặc không dễ dãi”.
 
ĐTC quảng diễn, “Lúc này đây cần thiết hơn bao giờ hết, một điều cần thiết đối với các linh mục, những người sống đời thánh hiến và tất cả các Ki-tô hữu cảm nhận được Lòng thương xót, và đem lòng thương xót diễn tả ra cho những người xung quanh bằng việc trở thành những người hàng xóm tốt lành với người khác – những người đau khổ, thiếu thốn, những người gặp phải những nghịch cảnh trong cuộc sống, những người tị nạn”.
 
Việc các linh mục, nam nữ tu sỹ, và giáo dân trên toàn thế giới cần loan báo Tin Mừng với một tình yêu quảng đại và trung tín, đôi khi phải trả giá bằng cả mạng sống của mình sẽ là những nhân chứng gương mẫu nhắc nhở chúng ta rằng, Giáo hội không cần các vị quan liêu, nhưng cần những nhà truyền giáo nhiệt thành tiêu hao sức lực mình cho tất cả mọi người để thực thi sứ vụ của Đức Ki-tô giữa gian trần.
 
ĐTC tuyên bố rằng, “Đây là ngọn lửa của Thánh Thần. Nếu Giáo hội không nhận được ngọn lửa này, và không để ngọn lửa đi vào tận cõi lòng mình, thì Giáo hội sẽ trở thành một Giáo hội lạnh lẽo, hay đơn thuần chỉ là một Giáo hội thờ ơ lãnh đạm, không có khả năng đem lại sức sống cho trần gian, vì Giáo hội được kết hợp bởi những Ki-tô hữu lạnh lùng và thờ ơ”. Ngài kêu gọi mọi tín hữu hãy “Mở lòng ra để tiếp nhận ngọn lửa Thánh Thần”.
 
Kết lại bài diễn thuyết của mình, ĐTC khẩn cầu cùng Đức Trinh Nữ Maria, xin Mẹ cầu bầu cùng Thánh Thần làm ấm cõi lòng mỗi người chúng ta với ngọn lửa thiêng liêng này. Hôm nay cũng là ngày lễ kính thánh Maximilian Kolbe, vị tử đạo vì lòng bác ái. Gương sáng của vị thánh dạy chúng ta biết đón nhận “Ngọn lửa tình yêu đối với Thiên Chúa và tha nhân”.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây