GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Đức Hồng Y Barbarin tiếp kiến Đức Thánh Cha

Đức Hồng Y Barbarin tiếp kiến Đức Thánh Cha
Đức Hồng Y Philippe Barbarin, Tổng Giám mục Lyon, Pháp được Đức Giáo Hoàng Phanxicô dành cho buổi tiếp kiến riêng vào hôm qua, Thứ Sáu 20/05/2016 tại Vatican.
Bùi Chu, 21/05/2016 (gpbuichu.org) – Đức Hồng Y Philippe Barbarin, Tổng Giám mục Lyon, Pháp được Đức Giáo Hoàng Phanxicô dành cho buổi tiếp kiến riêng vào hôm qua, Thứ Sáu 20/05/2016 tại Vatican, theo bản tin của Radio Vatican Pháp ngữ cho hay.
 
Hiện tại, Đức Hồng Y đang bị ngành tư pháp cáo buộc là « không tố cáo » liên quan đến vụ xâm phạm tình dục trẻ em của một linh mục trong giáo phận xảy ra trong khuôn khổ hoạt động hướng đạo dành cho thanh thiếu niên vào những năm từ 1986 đến 1991. Trong khi đó, Đức Hồng Y được bổ nhiệm làm Tổng Giám mục Lyon vào năm 2002, tức là 10 năm sau khi vụ việc này xảy ra.   
 
Trong cuộc phỏng vấn dành cho nhật báo Công giáo Pháp La Croix được đăng trong số ra thứ Ba, ngày 17/05/2016, Đức Thánh Cha dành cho vị Hồng Y hiện là Tổng Giám mục tại một thành phố lớn vào bậc thứ hai của Pháp sự ủng hộ của mình khi nói rằng ngài là « một người can đảm, một nhà kiến tạo và một vị thừa sai » đồng thời cũng cho rằng sẽ là « một sự trái lẽ phải và thiếu cẩn trọng » đối với Đức Hồng Y Barbarin đưa ra quyết định từ chức trong khi công lý dân sự đang theo đuổi vụ việc.
 
Tạ Ân Ban 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây