GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Dù đau đớn hay tội lỗi, Đức Giêsu vẫn ở bên!

Dù đau đớn hay tội lỗi, Đức Giêsu vẫn ở bên!
Tối thứ Sáu vừa qua, từ cửa sổ của Tòa nhà Tổng Giám mục, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gợi lại ngày thứ Sáu của Chúa như là một biến cố đau thương. Ngài nói: “Thứ Sáu là ngày chúng ta tưởng nhớ đến cái chết của Đức Giêsu và cùng với những người trẻ chúng ta đã suy niệm Đàng Thánh giá về sự đau khổ và cái chết của Đức Giêsu cho tất cả chúng ta”.
Pope: Cruelty and suffering but Jesus is near
2016-07-29 Vatican Radio
 
Tối thứ Sáu vừa qua, từ cửa sổ của Tòa nhà Tổng Giám mục, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gợi lại ngày thứ Sáu của Chúa như là một biến cố đau thương. Ngài nói: “Thứ Sáu là ngày chúng ta tưởng nhớ đến cái chết của Đức Giêsu và cùng với những người trẻ chúng ta đã suy niệm về sự đau khổ và cái chết của Đức Giêsu qua việc đi
Đàng Thánh giá”.
 
ĐTC ghi nhận rằng: “Quá nhiều người đang sống trong đau khổ: những bệnh nhân; những người đang sống trong vùng chiến tranh; những người vô gia cư; những người đói khát; những người mất phương hướng trong cuộc sống, đó là những người chưa cảm thấy hạnh phúc,”…
 
Ngài tiếp tục: “Vào chiều nay, tôi đã đi tới bệnh viện nhi. Ở đó cũng có hình ảnh Đức Giêsu chịu đau khổ nơi rất nhiều trẻ em bệnh tật. Tôi luôn luôn tự hỏi bản thân: ‘Tại sao trẻ em lại phải chịu những đau đớn như thế?’. Đó là một mầu nhiệm. Không có câu trả lời cho câu hỏi này…”
 
Khi nhắc tới buổi sáng tại Trại tập trung Đức Quốc xã Auschiwitz-Birkenau, Ngài nói “Bao nhiêu những đau đớn thì có bấy nhiêu sự tàn ác! Có thể hay không khi con người chúng ta, được dựng nên theo hình ảnh của Thiên Chúa, lại có thể làm được những chuyện tàn ác đó?
 
Ngài nói thêm “Sự tàn ác đã không kết thúc ở Auschwitz, Birkenau: Thậm chí ngay hôm nay. Ngày nay! Vào chính lúc này người ta vẫn đang hành hạ nhau; nhiều tù nhân đã bị tra tấn một cách không thương tiếc để có được những lời khai… Điều đó thật là khủng khiếp!”. “Ngày hôm nay, chúng ta có thể nói rằng, tội ác này vẫn đang diễn ra đúng như chúng ta đã thấy chúng cách đây hơn 70 năm về trước. Họ đã bị bắn chết, bị treo cổ hoặc bị chết ngạt thế nào…”. Những điều này vẫn đang diễn ra nhiều nơi trên thế giới, nhất là những nơi đang có chiến tranh.
 
ĐTC nói tiếp: “Trước một thực tế đau đớn này, Đức Giêsu đã đến để vác chúng ta trên đôi vai của Ngài. Điều Ngài kêu gọi tất cả chúng ta đó là hãy cầu nguyện. Chúng ta cầu nguyện cho tất cả những ai 
trên thế giới đang phải chịu đau đớn như Đức Giêsu: những người đói khát; những người đang sống trong ngờ vực; những người đau bệnh nơi thân mình; và những người đang cảm thấy nặng nề bởi tội lỗi và sự hoài nghi. Những người đau khổ thì quá nhiều!… Chúng ta cũng hãy cầu nguyện cho tất cả những trẻ em bệnh tật, vô tội và cả những người đang âm thầm, hy sinh phục vụ những trẻ em đó. Chúng ta cũng cầu nguyện cho rất nhiều người đang là nạn nhân của các vụ tra tấn ở nhiều quốc gia trên thế giới; cho những tù nhân đang bị giam hãm, bị đối xử như thể họ là những con vật”.
 
ĐTC kết luận rằng: “Tất cả chúng ta ở đây đều là tội nhân và mang trên mình gánh nặng của tội”. Ngài nói thêm: “Nhưng Đức Giêsu yêu chúng ta: Ngài yêu thương chúng ta vô cùng!”. Chúng ta hãy cùng cầu nguyện cho tất cả những người đang chịu đau khổ trên thế giới này bởi còn quá nhiều những việc làm xấu. Như một đứa trẻ khi khóc, nó sẽ tìm đến mẹ của nó. Cũng vậy, chúng ta, là những kẻ tội lỗi, hãy chạy đến với Mẹ Maria và cùng nhau cầu nguyện với Mẹ, bằng tâm tình và chính ngôn ngữ riêng của mình.

Tác giả: Thạch Anh chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây