GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


ĐTC gửi thông điệp tới ĐH Thánh Thể Ý sắp tới

ĐTC gửi thông điệp tới ĐH Thánh Thể Ý sắp tới
Trong thông điệp gửi tới ĐH Thánh Thể sắp tới, ĐTC Phanxicô đã khuyến khích mọi tín hữu hãy năng viếng Thánh Thể sẽ diễn ra tại Geneva, Ý. Ngài diễn giải trong thông điệp gửi tới ĐHY Agnelo Bagnasco, chủ tịch Hội đồng Giám mục Ý rằng, “Nhân dịp hồng ân này Thiên Chúa ban cho chúng ta, tôi khuyến khích tất cả mọi tín hữu hãy luôn tôn sùng Mầu nhiệm Thánh Thể cao trọng này”.
Pope sends message for Italy’s upcoming Euc-haristic Congress

2016-07-07 Vatican Radio
 

Trong thông điệp gửi tới ĐH Thánh Thể sắp tới, ĐTC Phanxicô đã khuyến khích mọi tín hữu hãy năng viếng Thánh Thể sẽ diễn ra tại Geneva, Ý.
 
Ngài diễn giải trong thông điệp gửi tới ĐHY Agnelo Bagnasco, chủ tịch Hội đồng Giám mục Ý rằng, “Nhân dịp hồng ân này Thiên Chúa ban cho chúng ta, tôi khuyến khích tất cả mọi tín hữu hãy luôn tôn sùng Mầu nhiệm Thánh Thể cao trọng này”.
 
Trích dẫn Hiến chế về Phụng vụ của Công đồng Vaticano II, ĐTC đề cập đến Bí tích Thánh Thể như “Bí tích của tình yêu, dấu chỉ hiệp nhất, và mối dây tình thân ái”, và ngài mời gọi các tín hữu hãy kín múc lấy nguồn ân sủng này làm của nuôi linh hồn “hầu kết hợp chặt chẽ trong việc xây dựng Giáo hội và làm nhân chứng giữa thế gian”
 
ĐTC quảng diễn tiếp, “Hơn nữa, tôi khuyến khích mọi người hãy năng viêng Thánh Thể hằng ngày, đặc biệt trong những nghịch cảnh của cuộc đời, Thánh Thể là nguồn tình yêu vô vị lợi của Đức Ki-tô và lòng thương xót của Người, Bí tích cao trọng này được gìn giữ trong mọi nhà thờ, nhưng thường bị bỏ quên, hãy gặp gỡ cách thân tình cha con với Chúa Giê-su Thánh thể, hãy lắng nghe tiếng Người trong thinh lặng, và hãy hoàn toàn tín thác bản thân cho Người”.    
 
ĐH Thánh Thể sẽ diễn ra từ ngày 15 – 18 tháng Chín tại thành phố Geneva, phía nam nước Ý.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây