GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


ĐTC: vụ tấn công Quetta là “vô nghĩa, tàn bạo”

ĐTC: vụ tấn công Quetta là “vô nghĩa, tàn bạo”
ĐTC Phanxicô đã gửi lời chia buồn sau vụ tấn công vào một bệnh viện tại Quetta, Pakistan, làm hơn 70 người thiệt mạng.
Pope Francis calls Quetta attack "senseless and brutal"

2016-08-09 Vatican Radio
 
ĐTC Phanxicô đã gửi lời chia buồn sau vụ tấn công vào một bệnh viện tại Quetta, Pakistan, làm hơn 70 người thiệt mạng của những kẻ khủng bố.
 
Phần lớn các nạn nhân trong vụ tấn công là những luật sư, đến viếng thăm thi hài Chủ tịch Hiệp hội Baluchistan Bar, Bilal Anwar Kasi, đã bị giết vào đầu ngày.
 
Bức điện tín được ĐHY Pietro Parolin, Quốc vụ Khanh Tòa Thánh đã gửi, có nội dung như sau:
 
ĐTC Phanxicô gửi lời chia buồn sâu sắc đến những người thân của người quá cố, đến chính quyền và toàn thể nhân dân Pakistan sau vụ tấn công man rợ vào một bệnh viện tại Quetta. Hơn nữa, ĐTC đã cầu nguyện cách đặc biệt cho các nạn nhân thiệt mạng cũng như bị thương, những người thân của người bị hại trong cuộc tấn công vô nghĩa và tàn bạo này. Đặc biệt, ĐTC đã khẩn nài cùng Thiên Chúa ban thêm sức mạnh và ủi an những người chịu thiệt hại cách này hay cách khác trong vụ tấn công vô nghĩa.
 

 
ĐHY Pietro Parolin
Quốc vụ Khanh Tòa Thánh
 
Giáo hội tại Pakistan lên tiếng
 
Trước đó, Đức Giám mục của Faisalabad, Arshad Joseph, lên án vụ đánh bom, và gọi đó là “một hành động vô nhân đạo không thể dung thứ”. Đức cha Joseph kêu gọi chính phủ phải hành động, ngài nói rằng, “Chính phủ có nhiệm vụ cải thiện các biện pháp an ninh” để đảm bảo quyền được sống của người dân. Đức cha nhấn mạnh rằng, tỉnh Balochistan đã phải chịu đựng rất nhiều vụ tấn công trong vòng 15 năm qua.
 
Các luật sư Pakistan đang tham gia biểu tình trên toàn quốc, và tẩy chay các thủ tục tòa án để phản đối bạo lực.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây