GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


ĐTC: Ngày Truyền giáo, ra đi truyền giáo

ĐTC: Ngày Truyền giáo, ra đi truyền giáo
ĐTC Phanxicô đã gửi Thông điệp Ngày Thế giới Truyền giáo của ngài cho toàn thế giới hôm Chúa Nhật (15/05) nhân ngày Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống.
2016-05-15 Vatican Radio
 
ĐTC Phanxicô đã gửi Thông điệp Ngày Thế giới Truyền giáo của ngài cho toàn thế giới hôm Chúa Nhật (15/05) nhân ngày Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống.
 
Trong thông điệp Truyền giáo, ĐTC diễn giải rằng, Năm Thánh Ngoại thường Lòng thương xót mời gọi chúng ta “nhìn nhận sứ mạng truyền giáo (sứ mạng đến với muôn dân/missio ad gentes), tức loan báo Tin Mừng cho muôn dân – như một công trình của lòng thương xót vĩ đại và rộng lớn, cả về đời sống tinh thần và vật chất”. ĐTC diễn giải tiếp, Ngày Thế giới Truyền giáo mời gọi chúng ta “hãy ra đi làm môn đệ truyền giáo, mỗi người hãy quảng đại cống hiến tài năng, tính sáng tạo, sự hiểu biết và kinh nghiệm của mình để mang thông điệp lòng nhân hậu và thương xót của Thiên Chúa đến cho toàn thể gia đình nhân loại”. Ngài nhắc nhở chúng ta rằng, “Với sứ mệnh được ủy nhiệm, Giáo hội luôn quan tâm đến những ai chưa được biết đến Tin Mừng, vì Giáo hội ước mong hết thảy mọi người đều được ơn cứu độ và được hưởng tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa”.
 
ĐTC nhấn mạnh đến vai trò của nữ giới trong sứ mệnh truyền giáo, ngài nhấn mạnh về “sự hiện diện đang tăng lên đáng kể của nữ giới trên khắp thế giới trong việc truyền giáo” mà ĐTC miêu tả như “một dấu hiệu rõ ràng tình yêu thương mẫu tử của Thiên Chúa”.
 
Đồng thời, ĐTC còn nhắc đến tầm quan trọng của giáo dục, ngài thêm rằng, “Tôi hy vọng rằng, dân thánh của Thiên Chúa sẽ tiếp tục thực thi việc phục vụ với tình mẫu tử của lòng thương xót hầu giúp đỡ những người vẫn còn chưa được nhận biết Thiên Chúa, để gặp gỡ và yêu mến Người”.
 
ĐTC quảng diễn rằng, “tất cả mọi dân mọi nước đều có quyền đón nhận thông điệp Ơn cứu độ - quà tặng của Thiên Chúa dành cho hết thảy mọi người. Lệnh truyền của Chúa Giê-su là rao giảng Tin Mừng cho tất cả mọi dân nước”. Ngài kết lại rằng, “hơn nữa lệnh truyền này đã được ủy thác cho tất cả chúng ta, trong khung cảnh hiện tại với rất nhiều thách đố của thế gian, chúng ta cẩn lắng nghe lời mời gọi của Thần Khí - ‘lực đẩy’ truyền giáo mới mẻ”.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây