GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Marseille: một nữ tu Clara Việt khấn trọng

Marseille: một nữ tu Clara Việt khấn trọng
Chúng ta hãy chúc tụng Chúa vì những người trẻ hào hiệp và can đảm này, trong đó có sơ Angéline Bích Chiêu khấn trọn hôm nay. Họ đang góp phần tăng thêm sức sống thiêng liêng cho Giáo Hội tại Pháp, đang gặp sự thiếu thốn về ơn gọi.
Bùi Chu, (gpbuichu.org) – Thứ Bảy ngày 22 tháng 8 năm 2015, lễ Mẹ Trinh Nữ Vương, nữ tu Angéline de la Divine Miséricorde Nguyễn Thị Bích Chiêu (Angéline de la Divine Miséricorde : Tổng lãnh thiên thần của Lòng thương xót) đã tuyên khấn trọng thể tại Đan Viện Thánh Clara Marseille qua tay Mẹ Bề trên Monique. Sơ Angéline Bích Chiêu sinh ra trong một gia đình hai anh em tại Gò Vấp, Sài Gòn. Sơ đã được Chúa chọn để theo ơn gọi đan sĩ Clara vì sơ đã tìm thấy bình an, niềm vui trong Đan Viện. Sau những năm khấn tạm, hôm nay sơ Angéline Bích Chiêu nhận chiếc nhẫn giao ước với Đức Ki-tô để sống khó nghèo và chiêm niệm.
 
 
 

Đức Tổng Giám mục Marseille, cũng là Chủ tịch Hội đồng giám mục Pháp, Georges Pontier đã chủ sự thánh lễ trọng này. Ngoài ra còn có một linh mục Việt Nam đến từ Đức quốc, từ địa phận Nice, linh mục giải tội của các sơ, một linh mục Pháp và một Việt Nam khác. Thánh lễ cũng có đông giáo dân là thân nhân của sơ và của Đan viện. Những lời tuyên hứa của khấn sinh cũng rất cảm động vì tinh thần khó nghèo, không sở hữu của cải và hoàn toàn thuộc về Đức Ki-tô.
 
Đan viện Clara Marseille hiện có 15 đan sĩ : 7 người quốc tịch Pháp ; 7 người Việt Nam và một người Ấn độ. Đan viện Clara hiện diện ở Marseille hơn 7 thế kỷ (1254-2015). Hai đan sĩ đầu tiên từ Assise đến, là Béatrice và Angèle. Trong suốt bằng ấy thế kỷ, đan viện cũng tọa ở nhiều địa điểm khác nhau, có khi phải di tản về Ý, nhưng cũng từ đây, một số đan sĩ đã được gửi đi một số quốc gia để thành lập đan viện theo lời mời của đức giám mục sở tại vì tầm quan trọng về sự hiện diện của họ.

 
 
Bước sang thế kỷ 21, nhân dịp kỷ niệm 800 năm của các đan sĩ Clara (1212-2012), Đan viện Marseille có sự thay đổi lớn. Đó là sự hiện diện của các thiếu nữ Việt Nam bắt đầu từ 2004. Năm 2011, có bảy chị em muốn tới đây để sống ơn gọi Clara, trong khi đó ba đan viện chiêm niệm tại thành phố đóng cửa vì ơn gọi tại Pháp ít đi.
 
Vì sự thay đổi đó, nhiều linh mục Việt Nam và cả giám mục, là Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu, giám mục giáo phận Bùi Chu, đã tới đây để nâng đỡ những ơn gọi trẻ và khích lệ họ theo đuổi đời sống cầu nguyện theo tinh thần của thánh Clara. Đó là tâm tình mà Đan viện tại đây đã bày tỏ trong tờ giới thiệu.
 
Chúng ta hãy chúc tụng Chúa vì những người trẻ hào hiệp và can đảm này, trong đó có sơ Angéline Bích Chiêu khấn trọn hôm nay. Họ đang góp phần tăng thêm sức sống thiêng liêng cho Giáo Hội tại Pháp, đang gặp sự thiếu thốn về ơn gọi.
 
Minh Sáng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây