GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Các giám mục Hàn Quốc đòi tổng thống từ chức

Các giám mục Hàn Quốc đòi tổng thống từ chức
Hàng Giáo phẩm Hàn Quốc đã công bố sứ điệp có nhan đề « Công bình tuôn chảy như mạch nước không bao giờ cạn », trong đó các ngài dựa vào ý dân liên quan đến việc từ chức của vị Nguyên thủ Quốc gia.
Bùi Chu, 10/01/2017 (gpbuichu.org) – Trong bối cảnh đất nước nơi vào cuộc khủng hoảng với cáo buộc Tổng thống Park Geun-hye, Hàng Giáo phẩm Hàn Quốc đã công bố sứ điệp có nhan đề « Công bình tuôn chảy như mạch nước không bao giờ cạn », trong đó các ngài dựa vào ý dân liên quan đến việc từ chức của vị Nguyên thủ Quốc gia, được hãng tin Fides của Bộ Truyền Giáo dẫn lời.
 
Trung tâm điểm của cuộc khủng hoảng này là Tổng thống Park để cho người bạn thân của mình, bà Choi Soon-sil lợi dụng mối quan hệ riêng tư này để tăng tầm ảnh hưởng cá nhân và trục lợi khi buộc các công ty rót tiền vào các quỹ do mình đứng tên, cũng như kiểm soát các vấn đề quốc gia, dẫn đến sự bùng nổ các cuộc biểu tình khắp nơi chống Tổng thống từ nhiều tháng qua.
 
Cũng trong cùng diễn biến, hôm 09/12/2016, Quốc hội Hàn Quốc đã bỏ phiếu luận tội Tổng thống với kết quả 234 phiếu thuận và 56 phiếu chống.
 
Trước tình thế này, Giáo hội Hàn Quốc tái khẳng định sự dấn thân và « phân định nhằm đọc ra những dấu chỉ thời đại » ngõ hầu « hòa bình và công lý tuôn chảy như một dòng sông », đồng thời không ngừng cầu nguyện để được Thiên Chúa chúc lành cho đất nước của mình.

Đặc biệt, lo ngại về sự vi phạm quyền tối thượng quốc gia cũng như những nguyên lý nền tảng của Nhà nước pháp quyền, trong sứ điệp một mặt các ngài đã yêu cầu Tổng thống Park từ chức một cách minh nhiên và không tham chính để tránh tình trạng bất ổn và xáo trộn, mặt khác mời gọi Quốc hội hành động vì thiện ích chung của quốc gia.  
 
Bên cạnh đó, các giám mục cũng kêu gọi giới chính trị « tuôn đổ những giọt lệ thống hối » và « thiết lập lòng tin cũng như niềm hy vọng cho dân chúng », đồng thời mong ước « một trang sử mới của dân chủ tại Hàn Quốc với sự bảo toàn sự hiệp nhất trong toàn đất nước ».
 
Tạ Ân Ban 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây