GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Nhịp bước Đại hội Giới trẻ

Người đi trước kẻ theo sau, hòa cùng nhịp bước các bạn trẻ trong ngày đại hội, miệng tôi cũng hoan hỷ hô vang “chúc tụng Đấng ngự đến nhân danh Đức Chúa”. Lòng tôi tràn đầy nhiệt huyết, háo hức và phấn khởi hơn nữa khi được cùng với Đức Giêsu tiến bước vào thành thánh Giêrusalem.
Nhịp bước Đại hội Giới trẻ
“Hosanna!” - “Hoan hô ! Chúc tụng Đấng ngự đến nhân danh Đức Chúa !”

Người đi trước kẻ theo sau, tay cầm lá miệng hô vang lời chúc tụng. Hòa cùng nhịp bước các bạn trẻ trong ngày đại hội, miệng tôi cũng hoan hỷ hô vang “chúc tụng Đấng ngự đến nhân danh Đức Chúa”. Nhiệt huyết, háo hức và phấn khởi hơn nữa khi tôi được cùng chính với Đức Giêsu tiến bước vào thành thánh Giêrusalem.

 
a3

Ở nơi ấy không còn ranh giới của tuổi tác hay khu vực địa lý, nhưng tôi tìm được sự đồng điệu trong từng nhịp bước. Tôi cũng chẳng chút lo âu vì mình kém cỏi hay tự ty nhưng tôi được cười được nói được thả hồn trong những vũ điệu sôi động của tuổi trẻ. Cuộc sống còn biết bao điều tiêu cực khiến nhân loại rùng mình sợ hãi. Sợ bị bỏ rơi, sợ không được tôn trọng, sợ không được yêu thương!  Thế nhưng, hòa nhịp bước hăng say của tuổi trẻ tôi tìm được niềm vui, niềm an ủi khi khám phá ra ánh sáng của Tin Mừng đang bừng lên và sẽ chiếu rọi vào mọi góc khuất của tương lai.

Mới đây còn vang tiếng tung hô tán thưởng giòn giã – “Hosanna”, nhưng chẳng mấy chốc chính những người từng vang tiếng tung hô ấy lại quay lưng bội nghĩa bất trung “đóng đanh, đóng đanh vào thập giá”. Dẫu biết thế, tôi vẫn tin tưởng và cậy trông vào Thiên Chúa, Đấng chẳng bao giờ bội nghĩa bất trung và giàu lòng thương xót.

Nhờ đó, tôi vẫn mạnh dạn tiến bước và hô vang “Hosanna!” - “Hoan hô ! Chúc tụng Đấng ngự đến nhân danh Đức Chúa !”, bởi lòng tôi được an ủi “Chính Thầy đây, anh em đừng sợ!”.

Tác giả: Tâm Phúc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây