GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Con có một Tổ Quốc Việt Nam

Con có một Tổ Quốc là tựa một bài thơ trong cuốn Đường Hy Vọng của Đức Hồng Y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, trong đó có những vần thơ sau:
VietNam
VietNamCon có một Tổ Quốc là tựa một bài thơ trong cuốn Đường Hy Vọng của Đức Hồng Y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, trong đó có những vần thơ sau:

“Con có một Tổ Quốc Việt Nam
Quê hương yêu dấu ngàn đời
Con hãnh diện, con vui sướng

Con phục vụ hết tâm hồn
Con trung thành hết nhiệt huyết
Con bảo vệ bằng xương máu
Con xây dựng bằng tim óc
Vui niềm vui của đồng bào
Buồn nỗi buồn của dân tộc”.

Và quả đúng như vậy, hai tiếng Việt Nam đã vang lên đầy tự hào trong tôi khi trận đấu giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Quatar tại Vòng Chung kết U23 Châu Á 2018 kết thúc. Tôi vui niềm vui của những cầu thủ trên sân, vui niềm vui của những cổ động viên trên màn ảnh nhỏ, và tôi vui niềm vui của những con người sống động đã xem trận bóng đó cùng với tôi.

Người ta nói rằng “Lịch sử đang gọi tên Việt Nam” bởi một thế trẻ Việt Nam được chuẩn bị tốt về kỹ thuật, thể lực, tâm lý, tinh thần đoàn kết…Đúng thế, lịch sử không chỉ gọi tên Việt Nam mà hình như lịch sử ấy cũng đang gọi chính tên tôi, đang thúc dục tôi là một người trẻ hãy chuẩn bị và hãy sẵn sàng để xây dựng một Việt Nam hùng cường hơn. Trong tôi, những lời thơ của Đức Hồng Y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận lại âm vang:

“Là người Công Giáo Việt Nam
Con phải yêu Tổ Quốc gấp bội
Chúa dạy con, Hội Thánh bảo con
Cha mong giòng máu ái quốc
Sôi trào trong huyết quản con”.

Tác giả: Thanh Tâm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây