GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thứ 6 tuần 5PS: Yêu như Thầy đã yêu

Ai trong chúng ta cũng có một người thầy hay một nhân vật thần tượng nào đó. Là Kitô hữu, chúng ta thật hạnh phúc vì có một người Thầy Giêsu đã đi trước làm mẫu gương cho chúng ta về mọi đàng, nhất là tình yêu.
Thứ 6 tuần 5PS: Yêu như Thầy đã yêu

Thứ Sáu tuần V Phục sinh

Ga 15,12-17

download 2Ai trong chúng ta cũng có một người thầy hay một nhân vật thần tượng nào đó. Là Kitô hữu, chúng ta thật hạnh phúc vì có một người Thầy Giêsu đã đi trước làm mẫu gương cho chúng ta về mọi đàng, nhất là tình yêu.

Thực tế mỗi người chúng ta đều đã yêu thương bản thân mình hay tha nhân. Tuy nhiên, nếu là người Kitô hữu mà chúng ta chưa yêu như Thầy Giêsu đã yêu thì có lẽ chúng ta chưa sống tinh thần Kitô giáo đích thực và chưa giới thiệu Chúa cho người khác được. Vậy yêu như Thầy Giêsu đã yêu là yêu như thế nào?

Trước hết, Thầy Giêsu đã sinh ra làm người, nhờ quyền năng của Chúa Thánh Thần, giống chúng ta về mọi đàng ngoại trừ tội lỗi. Trong suốt quá trình sống trên trần gian, Thầy Giêsu đã luôn yêu thương mọi người. Thầy luôn thực thi ý Chúa Cha, làm mọi sự vì con người. Các Kitô hữu được Chúa mời gọi sống cho và sống vì mọi người. Nhưng trước khi sống cho người khác, chúng ta cũng cần sống cho chính mình trước. Nhiều khi chúng ta sống mà như không sống, sống vật vờ không đích đến, sống không hết mình, thậm chí tưởng mình sẽ không chết. Cuốn sách: hãy sống như ngày mai sẽ chết nhắc nhở chúng ta cố gắng sống hữu ích từng ngày, đem lại niềm vui cho cuộc sống này vì cuộc sống nay còn mai mất, nếu không cuộc đời chúng ta không sinh hoa kết trái và nhất là không đạt được đích điểm của một người theo chân Thầy Giêsu.

Thứ đến, yêu như Thầy Giêsu đã yêu là biết bỏ cái tôi ích kỷ. Thầy Giêsu trong suốt cuộc sống công khai đã bỏ cái tôi ích kỷ, sống vị tha... Thầy còn đi xa hơn lề luật của người xưa. Người xưa dạy rằng: “mắt đền mắt răng đền răng”, còn Thầy Giêsu dạy luôn phải tha thứ: “nếu ai vả má bên phải của con, thì hãy đưa má bên kia cho nó nữa” (Mt 5,38-42). Như vậy, Thầy Giêsu không oán ghét nhưng yêu thương đến tận cùng, bỏ cái tôi, tha thứ cho kẻ giết mình. Chỉ khi con ngươi ra khỏi cái tôi ích kỷ thì vợ chồng êm ấm, xã hội được an vui. Chỉ vì không tha thứ cho nhau mà nhiều gia đình phải chia ly, tan vỡ, đường ai nấy đi, con cái bơ vơ, mọi thành viên trong gia đình bất an hận thù.

Cuối cùng, Thầy Giêsu đã chết vì tội lỗi chúng ta và đã sống lại để chúng ta được sống. Chúng ta đang sống trong một xã hội khoa học phát triển, xã hội công nghệ 4.0, một xã hội phát triển mạnh mẽ về mọi phương diện nhưng cũng đầy lỗi tội. Tội làm cho lương tâm người Kitô hữu bị bào mòn, ra chai đá. Một xã hội lôi cuốn người Kitô hữu theo nếp sống thực dụng và tục hóa. Cho nên mỗi chúng ta hãy bước theo Thầy Giêsu, cởi bỏ con người tội lỗi, hãy sống lại cùng với Đức Kitô để được sống trong Chúa mỗi ngày.

Lạy Chúa Giêsu, xin nâng đỡ chúng con mỗi khi yếu đuối, xin dạy chúng con biết noi gương Chúa để dám yêu như Chúa đã yêu, luôn ý thức sống mỗi ngày mang lại niềm vui và hạnh phúc cho mình và tha nhân. Xin Chúa hãy loại bỏ cái tôi ích kỷ và tội lỗi của chúng con để chúng con có thể yêu như Chúa đã yêu. Amen.

Tác giả: Vincent Phan Nhóm Suy niệm BC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây