GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thứ 7 tuần 6 PS: Trung gian nối kết yêu thương

Con người được Thiên Chúa dựng nên giống hình ảnh Ngài, nên giữa Thiên Chúa và con người có mối tương quan trực tiếp, thân tình sâu xa. Thế nhưng tương quan sâu xa ấy đã bị cắt đứt do tội lỗi của con người.
Thứ 7 tuần 6 PS: Trung gian nối kết yêu thương
Thứ Bảy tuần 6 Phục Sinh
Cv 18, 23-28; Ga 16, 23b-28

Bài Tin Mừng hôm nay xác định tương quan sâu xa giữa Thiên Chúa Tình Yêu và con người tội lỗi qua trung gian duy nhất là Đức Giêsu, Đấng nối kết tuyệt hảo giữa con người với Thiên Chúa qua việc thông truyền tình yêu và sự sống.
 
sunder as jesus christCon người được Thiên Chúa dựng nên giống hình ảnh Ngài, nên giữa Thiên Chúa và con người có mối tương quan trực tiếp, thân tình sâu xa. Thế nhưng tương quan sâu xa ấy đã bị cắt đứt do tội lỗi của con người. Dầu vậy Thiên Chúa đã không bỏ rơi con người nên đã “sai Con Một đến thế gian để nhờ Con Một của Người mà chúng ta được sống” (1Ga 4,9; Ga 3,16). Ngôi Lời Thiên Chúa đã nhập thể làm người để nối kết trời với đất, Thiên Chúa với con người, hai nơi xa xôi diệu vợi, hai đối tượng nghìn trùng xa cách giờ đây được liên kết chặt chẽ với nhau nhờ trung gian duy nhất là Đức Giêsu Kitô.
 
Người là Đấng trung gian tuyệt hảo vì đưa ta đến với Chúa Cha, cho ta được gặp gỡ trực tiếp với Chúa Cha: “Thật, thầy bảo thật anh em: anh em mà xin Chúa Cha điều gì, thì Người sẽ ban cho anh em nhân danh Thầy. Cho đến nay, anh em đã chẳng xin gì nhân danh Thầy. Cứ xin đi anh em sẽ được, để niềm vui của anh em nên trọn”.
 
Người là Đấng trung gian tuyệt hảo dẫn ta đến với Tình Yêu và sự sống: “ Thầy không nói với anh em là Thầy sẽ cầu xin Chúa Cha cho anh em. Thật vậy chính Chúa Cha yêu mến anh em vì anh em đã yêu mến Thầy". Chúa Giêsu yêu mến Chúa Cha, Ta yêu mến Chúa Giêsu nên Chúa Cha yêu mến chúng ta. Tình yêu làm phát sinh tình yêu. Nhờ tình yêu mầu nhiệm này mà ta được tham dự vào sự sống sung mãn của Thiên Chúa Ba Ngôi.
 
Nhờ sống tinh thần trung gian của Đức Ki tô mà các tín hữu sơ khai mỗi ngày gắn bó, hiệp nhất với nhau, hăng say rao giảng về Đức Ki tô Tử Nạn và Phục Sinh. Thật vậy, Thánh Phao lô đi rao giảng đến đâu cũng bị chống đối nhưng Ngài vẫn không ngừng yêu thương các giáo đoàn, tiếp tục thăm viếng, củng cố đức tin cho những nơi đang gặp khó khăn. Applo là người mới theo đạo nhưng lại rất hăng hái rao giảng về Đức Ki tô làm cho nhiều người gia nhập giáo hội. Thế nhưng ông vẫn còn yếu kém về giáo lý. Lập tức ông được Priscilla và Aquila và đón về nhà để trình bày cho ông biết cặn kẽ hơn về đạo Chúa ( Cv 18, 26). Khi ông muốn sang Akaia, ông cũng được anh em khuyến khích và viết thư xin các môn đồ để ông được đón tiếp. Nhờ tinh thần hiệp nhất, yêu thương này mà giáo hội ngày càng phát triển và vững mạnh hơn.
 
Ngày hôm nay, Chúa cũng đang mời gọi chúng ta trở thành trung gian giữa Ngài với những người chúng ta gặp gỡ, tiếp xúc, đặc biệt những người đau yếu, bệnh tật, bị bỏ rơi đang cần được trợ giúp về tinh thần và vật chất, những người đang cần đến sự cảm thông, tha thứ, đón nhận và yêu thương.
 
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã nhập thể làm người để nối kết chúng con với Thiên Chúa. Chúa đã chịu chết và sống lại để làm phát sinh nơi chúng con sự sống mới. Xin cho chúng con luôn sống gắn bó mật thiết với Chúa, chân thành yêu thương và hiệp nhất với nhau để tình yêu và sức sống của Chúa nơi chúng con được lan tỏa đến những người chúng con gặp gỡ, nhờ đó sức sống của giáo hội mỗi ngày được mạnh mẽ và lan rộng khắp nơi. Amen.

Tác giả: Mai Hoan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây