GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thứ 4 tuần 6 Sự đụng chạm chữa lành

Người ta đưa một người mù đến và xin Đức Giêsu đặt tay chữa lành cho anh. Đức Giêsu đã cầm tay anh mù đưa ra khỏi làng, nhổ nước bọt vào mắt anh và đặt tay trên anh. Sau lần đặt tay thứ nhất của Đức Giêsu, anh mù thấy người ta giống như cây cối đi đi lại lại. Sau lần đặt tay thứ hai của Ngài, anh mù thấy rõ mọi sự và khỏi hẳn. Câu chuyện gợi lên cho ta vài suy nghĩ:
download (1)
Thứ Tư tuần 6: Mc 8,22-26

download (1)Người ta đưa một người mù đến và xin Đức Giêsu đặt tay chữa lành cho anh. Đức Giêsu đã cầm tay anh mù đưa ra khỏi làng, nhổ nước bọt vào mắt anh và đặt tay trên anh. Sau lần đặt tay thứ nhất của Đức Giêsu, anh mù thấy người ta giống như cây cối đi đi lại lại. Sau lần đặt tay thứ hai của Ngài, anh mù thấy rõ mọi sự và khỏi hẳn. Câu chuyện gợi lên cho ta vài suy nghĩ:

Trước hết, được gặp Đức Giêsu, được Ngài đụng chạm đến là một ân huệ lớn lao. Việc gặp gỡ, sự đụng chạm này cho người ta sự chữa lành, sự nhiệt thành và quảng đại chu toàn sứ mạng được trao phó. Người mù được đưa đến với Đức Giêsu, được Đức Giêsu chạm đến hai lần, và kết quả là anh đã được sáng mắt, bệnh anh đã khỏi hẳn. Anh không chỉ được sáng đôi mắt thể lý, nhưng còn được khơi dậy cả đức tin nữa, để rồi anh mạnh mẽ trong niềm tin tưởng phó thác cho Ngài.

Thứ đến, đôi mắt thể lý của mỗi tín hữu có thể vẫn sáng, nhưng đôi mắt đức tin, đôi mắt tâm linh có thể vẫn mù loà. Chẳng hạn khi ta không nhận ra sự hiện diện của Chúa nơi tha nhân, khi ta không nghe được tiếng kêu cứu của anh em mình, khi ta không nhận ra thánh ý Chúa trong mỗi hoàn cảnh của cuộc sống, khi ta nhắm mắt làm ngơ trước lời mời gọi của Chúa,... ấy là chúng ta đang mù loà tâm hồn. Hơn bao giờ hết, các tín hữu cần được đưa đến với Chúa để được Chúa đụng chạm tới. Có như thế, đôi mắt đức tin mới được sáng, tâm hồn ta mới được chữa lành.

Cuối cùng, để đến được với Chúa và để Chúa đụng chạm tới, một mặt các tín hữu cần sự hỗ trợ từ người khác như anh mù cần người ta dẫn đến gặp Đức Giêsu, nhưng một mặt chính họ phải có thiện chí bằng cách khiêm tốn cộng tác hết minh. Làm thế chưa đủ, họ còn phải khao khát gặp Chúa, thao thức được Chúa chạm tới. Có thao thức, có khao khát, thì sự sờ chạm của Chúa nơi tâm hồn ta mới trở nên hữu hiệu. Người mù đã để cho Chúa nhổ nước bọt vào mắt, đặt tay trên anh, trả lời cho Chúa cách thành thật những gì anh thấy, và kết quả là anh được như mong đợi. Cũng vậy, ta cũng phải để cho Chúa chạm vào hầu tâm hồn ta nên lành mạnh.

Gặp được Chúa trong đời, được Chúa chạm tới tâm hồn là điều vô cùng cần thiết cho mỗi tín hữu. Kinh nghiệm gặp Chúa, được Chúa chạm tới có ý nghĩa biết bao trước đức tin yếu kém của các tín hữu. Hãy khiêm tốn đến với Chúa, hãy tha thiết xin Chúa sờ chạm vào trái tim ta, để chính Chúa chứ không phải ai khác biến đổi lòng ta nên mới mẻ, cũng như chữa lành mọi tật nguyền của ta. Amen!

Tác giả: NVT. Nhóm suy niệm BC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây