GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thứ Bảy - Vinh quang của Chúa-Mc 9,2-13

Núi trong Tin Mừng có nghĩa là nơi Chúa ngự, nơi gần gũi gặp gỡ Thiên Chúa. Quả thực, mỗi khi có một quyết định gì quan trọng thì Chúa Giêsu đều lên núi, chẳng hạn : Bài giảng đầu tiên của Chúa là ở trên núi (x. Mt 5,1), hay trước khi Chúa chọn Mười Hai môn đệ: « Ngài ra núi cầu nguyện » (Lc 6,12)… Và hôm nay, thánh Mác-cô kể lại việc Chúa Giêsu biến hình ở trên núi và Ngài mang theo ba môn đệ.
Thứ Bảy - Vinh quang của Chúa-Mc 9,2-13
bien hinhBài Tin Mừng hôm nay tường thuật việc Chúa Giêsu dẫn các môn đệ lên núi và Chúa biến hình trên đó.

Núi trong Tin Mừng có nghĩa là nơi Chúa ngự, nơi gần gũi gặp gỡ Thiên Chúa. Quả thực, mỗi khi có một quyết định gì quan trọng thì Chúa Giêsu đều lên núi, chẳng hạn : Bài giảng đầu tiên của Chúa là ở trên núi (x. Mt 5,1), hay trước khi Chúa chọn Mười Hai môn đệ: « Ngài ra núi cầu nguyện » (Lc 6,12)… Và hôm nay, thánh Mác-cô kể lại việc Chúa Giêsu biến hình ở trên núi và Ngài mang theo ba môn đệ.

Các môn đệ chứng kiến việc Chúa Giêsu đàm đạo với các ông Môsê và ông Êlia. Thánh Phêrô thích quá muốn ở lại luôn trên núi : « Thưa Thầy, chúng con ở đây, thật là hay ! Chúng con xin dựng ba cái lều, một cho Thầy, một cho ông Môsê và một cho ông Êlia » (Mc 9,5).

Để lên núi người ta phải từ bỏ những gì là cồng kềnh, nặng nề, cản trở, vướng víu, nghĩa là hành trang phải thật đơn giản và gọn nhẹ. Và thay vì kiêu căng, ích kỷ, ngạo mạn, người ta phải từ bỏ cái tôi ích kỷ, cái tôi của kiêu ngạo để lên núi gặp Thiên Chúa. Để gặp gỡ được Thiên Chúa, bài đọc một hôm nay cho chúng ta biết là phải có lòng tin. Chính vì có lòng tin mà các tổ  phụ được gặp Thiên Chúa ; đồng thời đức tin sẽ biến đổi tâm hồn mỗi người và đức tin là bảo chứng giúp chúng ta đi vào mầu nhiệm cuộc khổ nạn của Chúa với niềm cậy trông và tín thác.

Lạy Chúa xin thêm lòng tin cho chúng con, để chúng con can đảm cùng lên núi với Chúa và cùng đi vào mầu nhiệm thương khó với Chúa trong cuộc sống thường ngày. Amen.

Đinh Đoài
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây