GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thứ 3 tuần 27: Hãy lắng nghe!

Tất cả chỉ vì chạy đua theo công việc khiến chúng ta quyên mất đi mối tương giao với tha nhân và thậm chí là chính bản thân mình. Vậy hãy lắng nghe để chúng ta có thể tìm ra ra câu trả lời cho câu hỏi đâu là điều quan trọng cần thiết cho cuộc đời tôi?
tải xuống (3)
Thứ Ba tuần 27
 Lc 10,38-42

tải xuống (3)Trong cuộc sống hiện tại, chúng ta hay để mình cuốn vào vòng xoáy của công danh, tiền tài và địa vị. Tất cả chỉ vì chạy đua theo công việc khiến chúng ta quyên mất đi mối tương giao với tha nhân và thậm chí là chính bản thân mình. Vậy hãy lắng nghe để chúng ta có thể tìm ra ra câu trả lời cho câu hỏi đâu là điều quan trọng cần thiết cho cuộc đời tôi?

Thường thường, chúng ta hay nói nhiều và bận tâm về các nhu cầu vật chất như: đồ ăn, thức uống, chuyện thời sự... Những điều đó khiến chúng ta càng ngày càng trở nên ồn ào hơn và mất đi khả năng lắng nghe người khác. Chúng ta dễ dàng tìm đến những ồn ào hơn là tìm đến sự thinh lặng. Nếu cứ loay hoay và quay cuồng trong cuộc sống ồn ào như thế thì chúng ta chẳng còn tha thiết nhớ đến con đường thiêng liêng, đời sống nội tâm trong thinh lặng để tâm hồn hướng về hạnh phúc Nước Trời.

Hình ảnh Mác-ta trong bài Tin Mừng hôm nay được ví như chiếc gương soi giúp chúng ta biết nhìn lại bản thân khi Chúa nhắc nhở “con ơi, con lo lắng bối rối về nhiều chuyện quá”. Quả thật, nếu để những thứ bên ngoài làm cho lo lắng quá mức thì con người sẽ dễ mất đi chính mình. Chỉ có trong thinh lặng chúng ta mới nhận ra được rằng mọi sự đời này rồi sẽ qua đi như bông hoa ngoài đồng kia thôi. Vậy chỉ có một điều cần thiết không bao giờ tan biến mà chúng ta phải chuẩn bị ngay từ bây giờ là hãy lắng nghe Lời Chúa hằng ngày. Hãy để cho tâm hồn được lắng đọng trong tình yêu của Chúa. Bởi chính Chúa sẽ hướng dẫn và giúp chúng ta biết dung hòa giữa công việc và đời sống cầu nguyện nhờ đó cuộc sống sẽ được quân bình và trở nên tốt đẹp hơn.

Lạy Chúa Giêsu thường thường chúng con dễ bị chi phối bởi những ghen tỵ với người khác và dễ lo lắng những chuyện không đâu hơn là những điều quan trọng và cần thiết. Xin Chúa luôn đồng hành và chỉ dạy chúng con biết sống thinh lặng để lắng nghe những nhịp đập của cuộc sống. Nhờ đó, mỗi ngày chúng con sống xứng đáng với hình ảnh người con của Chúa. Amen
 

Tác giả: Đào Thao, Nhóm suy niệm BC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây