GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thứ 7 tuần III TN: Sức mạnh của niềm tin

Cuộc sống của chúng ta được xây dựng dựa trên những mối tương quan. Những mối tương quan có bền lâu hay không là do sự tin tưởng dành cho nhau. Với người Ki-tô hữu, cao trọng hơn cả đó là mối tương quan giữa ta với Chúa, sau đó mới tới mối tương quan với anh chị em xung quanh. Tuy nhiên, không phải ai cũng ý thức vai trò quan trọng trong tương giao của mỗi người với Thiên Chúa.
tải xu
Thứ Bảy tuần III TN
Mc 4,35-41

 
tải xuCuộc sống của chúng ta được xây dựng dựa trên những mối tương quan. Những mối tương quan có bền lâu hay không là do sự tin tưởng dành cho nhau. Tuy nhiên, mối tương quan giữa người này với người khác không phải là tất cả trong cuộc sống này. Với người Ki-tô hữu, cao trọng hơn cả đó là mối tương quan giữa ta với Chúa, sau đó mới tới mối tương quan với anh chị em xung quanh. Tuy nhiên, không phải ai cũng ý thức vai trò quan trọng trong tương giao của mỗi người với Thiên Chúa.

Tin Mừng kể lại rằng, khi bước theo Chúa, các môn đệ đã có những tháng ngày sống gần gũi, được chứng kiến các việc làm của Chúa, được Chúa dạy dỗ... Vậy mà lòng tin của các ông vào Chúa là gì? Kết quả chúng ta đã biết trong đoạn Lời Chúa mà thánh sử Mác-cô tường thuật lại việc Chúa Giêsu khiển trách các môn đệ “anh em vẫn chưa có lòng tin sao?” (Mc 4,40). Như thế, các ông chưa tin tưởng vào Chúa, chưa tin vào quyền năng của Người.

Lòng tin của các môn đệ sống với Chúa thì vậy, còn chúng ta thì sao?

Chúng ta được hưởng hồng ân Đức tin Thiên Chúa ban, và Đức tin ấy cần được thăng tiến mỗi ngày. Cuộc đời chúng ta cũng giống như chuyến đi của các môn đệ, cũng có lúc gặp trận cuồng phong sóng lớn. Những lúc như vậy, chúng ta tin tưởng vào Chúa thì thật là hạnh phúc cho chúng ta vì đã đặt niềm tin nơi Chúa. Cũng có khi gặp gian nan thử thách chúng ta đã không tin tưởng vào quyền năng của Chúa, thậm chí có lúc ta còn than trách Chúa “Lạy Chúa, tại sao Ngài im lặng?; Sao Chúa không cất đi những khó khăn khỏi con?; Chúa có thực sự có?...”. Và thật là tồi tệ khi ta chọn phương án rời xa Chúa, bởi lẽ, biết đâu qua các biến cố đó Chúa đang thử thách lòng tin của chúng ta, Người muốn ban cho chúng ta ơn lớn hơn thử thách ta đang gặp phải. Chúng ta hãy luôn tin tưởng vào sự quan phòng của Chúa trong mọi hoàn cảnh vì Chúa không để cho ta phải chịu khổ quá sức chúng ta.

Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn biết tin tưởng vào Chúa, không nghi ngờ về quyền năng của Chúa “Người là ai mà cả đến gió và biển cũng tuân lệnh?” (x. Mc 4,41), để rồi khi tin tưởng vào Chúa chúng con biết cộng tác với ơn Chúa lướt thắng được những sóng gió, bão tố trên đường lữ hành tiến về quê Trời.

Tác giả: Tâm Hồi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây