GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thứ 7 tuần II TN: Bước theo Thầy Giêsu

Đối với người Ki-tô hữu chúng ta hình ảnh Đức Giê-su và các môn đệ rong ruổi từ làng mạc này tới làng khác, từ thành này tới thành nọ... đã rất đỗi quen thuộc. Chúa đã đến để cứu chữa những tâm hồn tội lỗi và chữa lành những bệnh tật trong dân, Người đi đến đâu cũng có những người được chữa lành. Và đã có khá đông dân chúng đã đi theo Người, còn chúng ta ngày nay thì sao?
images 1
Thứ Bảy tuần II TN
Mc 3,20-21
 
images 1Đối với người Ki-tô hữu chúng ta hình ảnh Đức Giê-su và các môn đệ rong ruổi từ làng mạc này tới làng khác, từ thành này tới thành nọ... đã rất đỗi quen thuộc. Chúa đã đến để cứu chữa những tâm hồn tội lỗi và chữa lành những bệnh tật trong dân, Người đi đến đâu cũng có những người được chữa lành. Những người được Chúa chữa lành do lòng tin của họ vào lòng thương xót vô biên của Người dành cho họ. Và đã có khá đông dân chúng đã đi theo Người, còn chúng ta ngày nay thì sao?

Lời Chúa hôm nay một lần nữa cho chúng ta thấy hình ảnh quen thuộc gần như trong suốt cuộc đời rao giảng của Chúa, đó là hình ảnh dân chúng đi theo Chúa “khi ấy, Đức Giê-su và các môn đệ trở về nhà, và đám đông lại kéo đến” (Mc 3,20). Ngay từ đầu chương này, thánh sử Mác-cô đã trình thuật cho chúng ta về hình ảnh dân chúng đến với Chúa “từ Giê-ru-sa-lem, từ xứ I-đu-mê, từ vùng bên kia sông Gio-đan và vùng phụ cận Tia và Xi-đôn, người ta lũ lượt đến với Người, vì nghe biết những gì Người đã làm” (Mc 3,8). Chúa Giê-su đi đến đâu cũng có những người đi theo, thậm chí kể cả khi Người về nhà để dùng cơm họ cũng vẫn kéo đến với Người. Điều đó cho chúng ta thấy sức mạnh trong việc rao giảng của Chúa và tình thương Chúa dành cho con người chúng ta. Thế nhưng, không phải tất cả những người đến với Chúa đều tin đi theo Người, bằng chứng là đã có những người đi theo Chúa để chống phá Người, và đã có Tông đồ bán Chúa.

Chúng ta được đón nhận hồng ân đức tin qua Hội Thánh và đức tin của chúng ta hiện giờ như thế nào?

Chắc hẳn, có những khi trong cuộc sống chúng ta thấy lòng mình thật sốt sắng khi tham dự cử hành phụng vụ của Hội Thánh, tham dự cử hành các Bí tích, hay những giây phút thinh lặng cầu nguyện với Chúa... Những lúc như vậy, chúng ta thấy lòng mình thật an bình, hạnh phúc. Song cũng không thiếu những khi chúng ta yếu đuối, ngã lòng chạy theo những đam mê, hạnh phúc tạm bợ nơi trần thế hơn là tìm kiếm hạnh phúc đích thật là chính Chúa.  

Lạy Chúa, Chúa biết rõ lòng tin của mỗi chúng con, xin cho chúng con ngày càng trưởng thành hơn trong đời sống đức tin và diễn tả đời sống đức tin trưởng thành ấy qua cuộc sống hàng ngày của chúng con để qua đó mọi người sẽ nhận thấy chúng con là những kẻ tin theo Chúa, là môn đệ của Chúa.
 

Tác giả: Tâm Hồi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây