GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thứ 6 tuần 27: Hiệp nhất hay chia rẽ?

Thế giới ngày nay không ngừng phát triển mạnh mẽ trên nhiều phương diện. Thế nhưng, đâu đó vẫn còn những bất đồng gây chia rẽ giữa các quốc gia và các nhóm phái.
images (4)
Thứ Sáu tuần 27
Lc 11, 14-28

images (4)Thế giới ngày nay không ngừng phát triển mạnh mẽ trên nhiều phương diện. Thế nhưng, đâu đó vẫn còn những bất đồng gây chia rẽ giữa các quốc gia và các nhóm phái. Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu mời gọi chúng ta hãy xây dựng tình hiệp nhất trên nền tảng là lòng bác ái. Nhờ đó, cuộc sống này mới tồn tại và phát triển tốt đẹp.

Trước những phép lạ thể hiện quyền năng của Đức Giêsu, nhiều người ghen tỵ muốn tìm cách phủ nhận. Với nhóm Biệt phái, họ tìm cách xuyên tạc ý nghĩa tốt đẹp của việc Chúa làm. Có nhóm lại “muốn thử Chúa” khi đưa ra những tranh luận nhằm gài bẫy Người. Chỉ vì những toan tính lợi ích cá nhân họ sẵn sàng đánh đổ tất cả để đạt được mục đích ấy. Đây cũng chính là nguyên nhân gây chia rẽ và hận thù. Ở đó tình yêu đã bị quên lãng và hiệp nhất là điều xa vời. Chúa Giêsu khẳng định “Nước nào tự chia rẽ thì sẽ điêu tàn, nhà nọ đổ xuống nhà kia”.

Là những chi thể của Đức Kitô, chúng ta được mời gọi sống hiệp nhất nên một trong Người. Sự kết hiệp nên một trong Chúa tựa như “cành liền với cây”. Nhờ cùng một mạch sống duy nhất mà các bộ phận mới tồn tại và phát sinh được hoa trái. Chính Chúa đã nhiều lần cầu nguyện cho sự hiệp nhất: “Con không chỉ cầu nguyện cho những người này, nhưng còn cho những ai nhờ lời họ mà tin vào con, để tất cả nên một, như Cha ở trong con và con ở trong Cha để họ cũng ở trong chúng ta” (Ga 17, 20). Khi hiệp nhất, chúng ta tin tưởng vào nhau, đôi khi bản thân dẫu có thiệt thòi nhưng vẫn cản đảm chấp nhận. Nhờ những hy sinh và tin tưởng ấy mà tình thương yêu giữa các thành viên ngày càng mạnh mẽ và sâu sắc hơn.

Lạy Chúa Giêsu, hận thù, bất hòa, ghen tuông, nóng giận, tranh chấp, chia rẽ, bè phái, ganh tỵ là những gì phá vỡ tình hiệp nhất và đi ngược lại với lời mời gọi của Chúa. Xin cho chúng con biết xây dựng tinh thần hiệp nhất trên nền tảng là lòng bác ái yêu thương như chính Chúa đã yêu thương chúng con. Nhờ đó, chúng con được nếm hưởng hạnh phúc Nước Trời ngay ở đời này. Amen

Tác giả: Điền Tâm, Nhóm suy niệm BC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây