GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thứ 5 tuần 29: Thắp lên Ngọn Lửa Tình Yêu

Ngọn lửa là biểu tượng cho tình yêuluôn bùng cháy khát khao sẻ chia, xóa tan hận thù và quảng đại trao hiến. Ngọn lửa tình yêu ấy lại cần thiết biết bao giữa băng giá của lãnh đạm dửng dưng đang tồn tại khắp nơi trên thế giới.
tải xuống (14)
Thứ Năm tuần 29
Lc 12, 49-53

 
tải xuống (14)Ngọn lửa là biểu tượng cho tình yêu luôn bùng cháy khát khao sẻ chia, xóa tan hận thù và quảng đại trao hiến. Ngọn lửa tình yêu ấy lại cần thiết biết bao giữa băng giá của lãnh đạm dửng dưng đang tồn tại khắp nơi trên thế giới.

Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu khát mong ngọn lửa tình yêu mà chính Chúa đã ban tặng cho nhân loại được tỏa lan tới mọi người ở mọi nơi. Thánh Gioan đã định nghĩa “Thiên Chúa là Tình Yêu”. Và quả thật, Chúa Giêsu chính là món quà tình yêu lớn nhất mà Chúa Cha ban tặng cho nhân loại. Ngài đã đến thắp nên ngọn lửa tình yêu soi chiếu những tâm hồn đang héo mòn vì ghen ghét, đố kỵ và tranh chấp. Chính nhờ tình yêu, sự nối kết giữa những con người không cùng màu da, sắc tộc và tôn giáo mới trở nên bền chặt. Chúa Giêsu từng khẳng định rằng nhờ dấu chứng tình yêu huynh đệ mà người khác sẽ nhận biết chúng ta là môn đệ của Chúa.

Thế nhưng, con người không giữ mãi được ngọn lửa yêu thương ấy. Nó đã dần dần lịm tắt giữa băng giá của sự ích kỷ, lãnh đạm và vô cảm. Để ngọn lửa tình yêu ấy luôn ấm nồng chúng ta cần phải loại bỏ những gì nguy hại và dùng những phương thế hun đúc tình yêu. Chúng ta hãy để ngọn lửa tình yêu thiêu đốt tính ích kỷ, nóng nảy và giận hờn. Đồng thời, tình yêu chân chính cũng cần sự hy sinh quảng đại và tha thứ. Chính Chúa Giêsu đã yêu thương nhân loại bằng tình yêu cao quý khi sẵn sàng “hy sinh mạng sống mình vì người mình yêu” (Ga 15,13).

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã ban Lửa Tình Yêu là Thánh Thần cho nhân loại và Chúa hằng ước mong cho ngọn lửa ấy bùng cháy lên. Xin cho chúng con biết thắp lên ngọn lửa tình yêu bằng bác ái, hoan lạc, bình an, nhẫn nhục, nhân hậu, từ tâm, trung tín, hiền hoà, tiết độ. Nhờ đó, thế giới này trở nên ấm áp hơn trong sự chúc phúc của Chúa. Amen.

Tác giả: Tâm Phúc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây