GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thứ 4 tuần 28: Xét lại mình

Dường như câu nói "Tôi là người Kitô hữu" chỉ có trên môi miệngmà thôi, còn tấm lòng, đức tin của chúng ta thì xa Chúa. Khi đọc đoạn Tin Mừng hôm nay, Lời Chúa thôi thúc mỗi người xét lại căn tính Ki-tô hữu của mình.
images (5)
Thứ 4 tuần 28 thường niên
Lc 11, 42-46

 
images (5)Trong cuộc sống tôi đã gặp nhiều người hỏi tôi câu hỏi: Bạn theo tôn giáo nào? Tôi ngay tức khắc trả lời cho họ "tôi là người Ki-tô hữu". Dường như câu trả lời đó chỉ có trên môi miệng tôi mà thôi, còn tấm lòng, đức tin của tôi thì xa Chúa. Khi đọc đoạn Tin Mừng hôm nay, Lời Chúa thôi thúc tôi xét lại con người Ki-tô hữu của mình.

Tôi có chút gì đó giống những người ở phái Pha-ri-sêu khi xưa khi quá chăm chút, lo lắng, vun vén và tìm cách để có được hạnh phúc trong cuộc sống đời này mà đôi lúc vô tình hay hữu ý tôi đã không chu toàn bổn phận của người Ki-tô hữu. Chưa dừng lại ở đó tôi còn giống Pha-ri-sêu ở chỗ, có lúc tôi giữ điều này điều kia vì luật cấm chứ không phải vì yêu mến Chúa hoặc là để thăng tiến nhân đức của mình. Thật là tồi tệ khi tôi càng xét lại mình tôi càng thấy tôi thuộc về “trường phái” Pha-ri-sêu khi mà có những lúc tôi muốn được người khác nhìn vào tôi và ca ngợi “Ồ, người này là người Ki-tô hữu tốt lành!”. Thế đấy, tôi chỉ biết chăm chút cho vẻ “đẹp” bề ngoài và hạnh phúc ở đời này mà xao lãng những điều cơ bản nhất của người Ki-tô hữu là mến Chúa và yêu người.

Lời Chúa còn thúc giục tôi hơn nữa, khi đọc tới những dòng cuối của Tin Mừng hôm nay tôi như chết lặng, bởi lẽ trong cuộc sống giữa các mối tương quan, nhất là tương quan với những người Ki-tô hữu khác. Tôi đã bắt lỗi họ từng li từng tí, bắt họ phải giữ điều này, cấm làm điều khác dựa theo những luật mà tôi biết mà cũng có khi đó là luật của tôi trong khi đó chính mình lại không giữ các luật đó.

Lời Chúa hôm nay đã soi sáng để tôi thấy được con người giả hình của mình, còn với bạn Lời Chúa hôm nay nói gì với bạn? Lạy Chúa, xin cho con luôn ý thức mình là môn đệ của Chúa. Xin cho con biết sống thật với Chúa, sống thật với tha nhân để rồi từ đó hành trình tìm kiếm hạnh phúc đích thực của con mỗi ngày gần Chúa hơn. Amen.

Tác giả: Tâm Hồi, Nhóm suy niệm BC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây