GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thứ 4 tuần 1 TN: Nhiệt thành tông đồ

Với thánh Phanxicô Xavier, trong 10 năm truyền giáo, ngài vượt chừng 100 ngàn cây số đường biển, trên những con tàu buồm mong manh, để đến Ấn Độ, Malaysia, Inđônêxia, Nhật Bản, và qua đời trên đảo Thượng Xuyên, đang khi mơ ước vào Trung Hoa. Dẫu thế, ngài vẫn cảm thấy bị thiêu đốt vì đòi hỏi gay gắt của nhu cầu truyền giáo.
tải xuống (3)
Thứ Tư tuần 1 TN
Mc 1,29-39

 
tải xuống (3)Với thánh Phanxicô Xavier, trong 10 năm truyền giáo, ngài vượt chừng 100 ngàn cây số đường biển, trên những con tàu buồm mong manh, để đến Ấn Độ, Malaysia, Inđônêxia, Nhật Bản, và qua đời trên đảo Thượng Xuyên, đang khi mơ ước vào Trung Hoa. Dẫu thế, ngài vẫn cảm thấy bị thiêu đốt vì đòi hỏi gay gắt của nhu cầu truyền giáo. Thánh nhân đã noi bước theo gương Thầy Chí Thánh Giêsu khi luôn hăng say, nhiệt thành tông đồ để đem Tin Mừng đến với muôn dân.

Tin Mừng hôm nay thuật lại nhật ký của Đức Giêsu, vị mục tử nhân lành luôn hăng say nhiệt huyết vì đoàn chiên. Những mốc thời gian được Tin Mừng tường thuật cách cụ thể và rõ ràng: “buổi sáng”, “chiều đến, khi mặt trời đã lặn”, “sáng sớm, lúc trời còn tối mịt”. Những công việc Chúa làm tưởng chừng không có điểm dừng, bởi lòng nhiệt huyết luôn thúc đẩy Đức Giêsu lên đường “đi đến khắp miền Galilê, rao giảng trong các hội đường và trừ quỷ”. Ngài ân cần lại gần, cầm lấy tay và chữa lành hết những ai đau ốm, bệnh tật. Giữa những bề bộn của công việc, Chúa vẫn dành thời gian lúc sáng sớm để cầu nguyện riêng với Chúa Cha để lắng nghe Thánh Ý của Người.

Là người môn đệ của Chúa, chúng ta cũng được mời gọi bước theo Chúa trên hành trình truyền giáo với lòng nhiệt thành và hăng say tông đồ. Nhờ có lòng nhiệt thành ấy, người môn đệ biết sẵn sàng dấn thân trong mọi cảnh huống của cuộc sống để chia sẻ niềm vui của Tin Mừng đến với mọi người. Quả thật, như Đức cố Hồng Y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận đã từng viết chỉ dẫn về truyền giáo như sau: “Những nỗ lực hoạt động, cầu nguyện sẽ không mang lại kết quả nếu chúng ta không được hướng dẫn bằng một tinh thần mới, một bầu nhiệt huyết tông đồ...”.

Lạy Chúa Giêsu, dõi bước theo từng cử chỉ và công việc Chúa đã làm, chúng con được mời gọi biết sống hăng say và nhiệt huyết trong công việc tông đồ. Nhờ tinh thần truyền giáo ấy, hạt giống Tin Mừng được gieo trồng tới mọi nơi và đơm bông kết trái trong sự chúc lành của Chúa. Amen!

Tác giả: Tâm Phúc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây