GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thứ 2 tuần VI TN: Đòi hỏi của Đức tin

Trong cuộc sống, đòi hỏi lớn nhất để duy trì và phát triển tình liên đới giữa người với người đó chính là niềm tin tưởng vào nhau chứ không phải là những đòi hỏi kèm theo thái độ bất tín và tự cao.
tải xuống (7)
Thứ Hai tuần VI TN
Mc 8, 11-13

 
tải xuống (7)Trong cuộc sống, đòi hỏi lớn nhất để duy trì và phát triển tình liên đới giữa người với người đó chính là niềm tin tưởng vào nhau chứ không phải là những đòi hỏi kèm theo thái độ bất tín và tự cao.

Trong những trang Tin Mừng ngày hôm trước, Đức Giêsu đã làm biết bao nhiêu là phép lạ, trong đó Chúa nhấn mạnh đặc biệt tới đòi hỏi của Đức Tin. Chính Đức Tin đã làm cho dấu lạ hay phép lạ được trở nên hiện thực và sinh những ơn ích thiêng liêng cho người được lãnh nhận. Tất cả những phép lạ đó không đến do đòi hỏi của tính hiếu kỳ hay tò nào cả, mà nó xuất phát từ một niềm tin sắt đá cùng với niềm trông cậy vững vàng vào Thiên Chúa. Đọc lại bài Tin Mừng hôm nay ta thấy được những đòi hỏi những khát vọng của người Pha-ri-siêu không phải là đến từ lòng yêu mến và cảm phục mà là nhằm mục đích “để thử Người”. Và như thế, phép lạ đã không thể xảy ra. Thậm chí, khi không có đức tin thì hệ quả tất yếu được Chúa khẳng định là “thế hệ này sẽ không được một dấu lạ nào cả”.

Lạy Chúa Giêsu xin dạy con cầu nguyện trong khiêm nhường. Nhờ đó, khi sống ở đời này chúng con biết tin tưởng nhau, biết xả kỷ nhiều hơn, biết nhắm tới những nhu cầu và lợi ích cần thiết của người khác nhiều hơn là cho chính mình. Nguyện xin Chúa Xuân ban muôn ơn lành xuống trên chúng con. Amen!

Tác giả: Lửa Yêu Thương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây