GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thứ 2 tuần IV TN: Sự đánh đổi

Bài trích Tin Mừng hôm nay trình thuật cho chúng ta việc Chúa Giê-su chữa cho một người bị thần ô uế ám được khỏi. Khi nhìn vào người thanh niên đó, chắc hẳn ai cũng cảm thấy sợ hãi nhưng không biết có ai động lòng trắc ẩn mong muốn anh ta một ngày nào đó có thể trở lại bình thường.
CHUA
Thứ Hai tuần IV TN
Mc 5, 1-20

 
CHUABài trích Tin Mừng hôm nay trình thuật cho chúng ta việc Chúa Giê-su chữa cho một người bị thần ô uế ám được khỏi.

Hình ảnh người thanh niên bị quỷ ám đi ra từ trong đám mồ mả rất đỗi quen thuộc đối người dân vùng Ghê-ra-sa. Đó là một chàng thanh niên ăn mặc rách rưới, “suốt đêm ngày, anh ta cứ ở trong đám mồ mả và trên núi đồi, tru tréo và lấy đá đập vào mình”. Khi nhìn vào người thanh niên đó, chắc hẳn ai cũng cảm thấy sợ hãi nhưng không biết có ai động lòng trắc ẩn mong muốn anh ta một ngày nào đó có thể trở lại bình thường.

Khi Đức Giê-su đi qua vùng đó, Ngài đã gặp chàng thanh niên bị quỷ ám và đã chữa lành anh. Ngài đã đuổi đám thần ô uế ra khỏi người thanh niên và cho chúng nhập vào bầy heo gần đó. Khi nhìn thấy người thanh niên trở lại thành một con người bình thường, những người dân đã phát sợ. Trước việc lạ lùng mà Đức Giê-su đã làm cho người thanh niên, thay vì vui mừng họ lại “sững sờ”, khiếp đảm. Có lẽ họ sợ bầy heo của mình sẽ giống như đàn heo kia đã lao xuống vực và chết hết.

Hóa ra, nỗi lo về của cải vật chất đã che mờ đi những niềm vui cho những giá trị tinh thần. Tình yêu tha nhân đang bị ích kỉ của bản thân chi phối. Vì người nọ, người kia mà tôi đã mất đi cái này, cái kia. Hình ảnh người thanh niên được lành bệnh chẳng là gì so với một đàn heo hai ngàn con bị chết ư ?

Khi nhìn vào những người dân vùng Ghê-ra-sa năm xưa, chúng ta thấy đâu đó vẫn có bóng dáng hình ảnh chúng ta trong đó. Nhiều khi chúng ta đã khước từ những hồng ân mà Thiên Chúa ban cho để rồi chạy theo những giá trị trần thế. Chúng ta bị những gì của cuộc sống thực tại lôi cuốn và sẵn sàng từ bỏ những giá trị thiêng liêng. Chính những nỗi lắng lo trong cuộc sống đang làm chúng ta trở nên xa cách Chúa.

Lạy Chúa, xin ban cho chúng con có một đức tin sắt son, đức cậy vững vàng và đức mến nồng nàn, để chúng con luôn biết hướng về những giá trị thiêng liêng cho dầu cuộc sống thường ngày có nhiều nỗi lắng lo và gian truân. Amen.

Tác giả: NVH, Nhóm suy niệm BC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây