GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thứ 2 tuần 1 MV: Tin tưởng trong khiêm tốn

Trước khi rước lễ chúng ta tuyên xưng: “Lạy Chúa, con chẳng đáng ngự vào nhà con, nhưng xin Chúa phán một lời, thì linh hồn con sẽ lành mạnh”. Lời tuyên xưng ấy tuy đơn xơ, nhưng chất chứa tấm lòng khiêm tốn và tin tưởng mãnh liệt vào tình yêu của Chúa.
tải xuống (25)
Thứ Hai tuần 1 Mùa vọng
Mt 8, 5-11

 
tải xuống (25)Trước khi rước lễ chúng ta tuyên xưng: “Lạy Chúa, con chẳng đáng ngự vào nhà con, nhưng xin Chúa phán một lời, thì linh hồn con sẽ lành mạnh”. Lời tuyên xưng ấy tuy đơn xơ, nhưng chất chứa tấm lòng khiêm tốn và tin tưởng mãnh liệt vào tình yêu của Chúa.

Lời Chúa trong ngày hôm nay cho chúng ta hiểu rõ hơn về lời tuyên xưng ấy. Trong bài Tin Mừng, Chúa Giêsu khen ngợi viên đại đội trưởng, một người ngoại giáo nhưng lại tin tưởng mãnh liệt vào Chúa. Người ta thường nói “trăm nghe không bằng một thấy” nhưng ở đây, viên đại đội trưởng nài xin Chúa “chỉ phán một lời là đầy tớ được khỏi bệnh”. Ông xác tín vào lòng thương xót của Chúa hơn là tin vào những việc Chúa thực hiện. Nhờ đó, ông đã gặp gỡ được chính Thiên Chúa, Đấng quyền năng vô cùng.

Không những thế, Chúa Giêsu còn khen viên đại đội trưởng vì ông khiêm tốn và chân thành. Với tấm lòng quảng đại, ông không xin cho mình nhưng van nài cho người đầy tớ bị tê bại nằm liệt ở nhà. Một vị quan có chức có quyền ấy thế mà lại đi van xin một người khác chữa lành cho một kẻ dưới quyền mình. Với ông, lòng bác ái vượt trên mọi so đo, tính toán thiệt hơn. Ông khiêm tốn hạ mình hầu có thể đem lại nhiều ơn ích cho người khác.

Với đức tin mãnh liệt và lòng khiêm tốn chân thành, viên đại đội trưởng đã được Chúa cho toại lòng khi chữa lành cho người đầy tớ. Lòng thương xót và tình yêu của Chúa là vô bờ bến và không giới hạn. Lạy Chúa, xin cho chúng con cũng biết sống trong khiêm nhường và tin tưởng vào Chúa. Nhờ đó, chúng con kín múc được suối nguồn ân sủng tuôn trào từ lòng Chúa xót thương. Amen.

Tác giả: Tâm Phúc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây