GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thợ gặt lành nghề

Nhờ bí tích Rửa tội, ki-tô hữu được cộng tác vào công trình cứu độ của Thiên Chúa. Cộng tác cách trực tiếp là những người được Thiên Chúa chọn gọi đi theo Chúa và trở nên người mục tử như lòng Chúa ước mong. Người mục tử là người sống khiêm tốn, vâng phục, nghèo khó; các ngài yêu mến Thánh Lễ và Thánh Thể; đồng thời, các ngài luôn yêu mến các linh hồn.
Thợ gặt lành nghề
Thánh Gioan Maria Vianney, linh mục, lễ nhớ
(Ed 3, 16-21; Mt 9, 35-10, 1)

imagesNhờ bí tích Rửa tội, ki-tô hữu được cộng tác vào công trình cứu độ của Thiên Chúa. Cộng tác cách trực tiếp là những người được Thiên Chúa chọn gọi đi theo Chúa và trở nên người mục tử như lòng Chúa ước mong. Người mục tử là người sống khiêm tốn, vâng phục, nghèo khó; các ngài yêu mến Thánh Lễ và Thánh Thể; đồng thời, các ngài luôn yêu mến các linh hồn.

Trước tiên, Mục tử là người sống khiêm tốn, vâng phục và khó nghèo. Với ý thức về sự yếu hèn của mình, thừa tác viên đích thực của Chúa Ki-tô khiêm tốn phục vụ Chúa và mọi người. Đức bác ái mục vụ thôi thúc các mục tử hy sinh ý riêng mình qua việc vâng lời phục vụ Chúa và anh em. Sự vâng phục này đưa con cái Thiên Chúa tới sự tự do trưởng thành hơn. Mục tử được mời gọi tình nguyện sống khó nghèo để nên giống Chúa Ki-tô một cách rõ ràng hơn và tận tụy hơn với chức vụ thánh. Dù giàu có, Chúa Ki-tô đã trở nên nghèo hèn vì chúng ta để nhờ sự nghèo khó của Người mà chúng ta trở nên giàu có.

Thứ đến, Mục tử là người yêu mến Thánh lễ và bí tích Thánh Thể. Linh mục là thừa tác viên lo việc phụng tự, nhất là trong Hy Tế Thánh lễ, các ngài là hiện thân của Đức Ki-tô, Đấng đã tự hiến chính mình làm hy lễ thánh hóa nhân loại. Ngoài ra, trong các việc phụng vụ, Thánh lễ là cao trọng nhất. Mọi công việc tốt lành cộng lại không bằng hiến tế của thánh lễ, vì chúng là công việc của con người, còn thánh lễ là công cuộc của Thiên Chúa. Lương thực của tâm hồn chính là Mình và Máu của Con Một Thiên Chúa. Do đó, Mục tử thể hiện lòng yêu mến Thiên Chúa cách cụ thể nhất qua việc dâng Thánh lễ và rước Mình Máu Chúa mỗi ngày.

Cuối cùng, mục tử là người yêu mến và chăm sóc đoàn chiên. Các ngài thao thức đến với chiên của mình, đặc biệt là những người già cả, bệnh tật và đau khổ, để các ngài hiểu và đồng cảm với họ. Qua đó, các ngài có thể an ủi, nâng đỡ, hướng dẫn chiên về phần xác cũng như phần hồn. Thánh Gioan Maria Vianney là vị mục tử đã sống cả cuộc đời Linh mục cho đàn chiên. Thánh nhân cầu nguyện lâu giờ trước Thánh Thể, và ngài luôn sãn sàng ngồi tòa giải tội để giúp cho các hối nhân, có ngày ngài ở tòa giải tội 15 đến 17 tiếng. Với tình yêu, sự ân cần và những lời khuyên bổ ích, thánh nhân đã mang ơn Chúa đến cho nhiều tội nhân, và mọi người từ nhiều nơi đã tìm đến thánh nhân để được ngài ban bí tích Hòa Giải. Sự dấn thân, hy sinh, tự hủy mình đi cho đàn chiên là cách thức giúp mục tử ngày càng nên giống Đức Ki-tô.

Làm mục tử cho Chúa là một hồng ân nhưng không mà Thiên Chúa ban cho những ai được Ngài tuyển chọn và sai đi. Ơn đó lớn lao nhưng lại chứa đựng trong “bình sành mỏng manh”. Xin Chúa ban ơn cần thiết giúp các ngài sống khiêm tốn, vâng phục, khó nghèo, và chăm lo cho đoàn chiên. Đặc biệt, xin Chúa soi sáng tâm trí mục tử để các ngài luôn quí trọng Thánh Lễ và siêng năng rước Mình Máu Người. Ước mong, Các mục tử luôn yêu mến và trung thành với Mục Tử tối cao và được Ngài biến đổi để trở nên Đức Ki-tô khác. Amen!

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây