GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thứ 6 tuần 7 PS: Thầy biết rõ mọi sự, biết con yêu mến Thầy

Như thế, tình yêu chân thật như nền tảng chi phối các mối quan hệ, nhất là các quan hệ gia đình, bạn bè. Đức Giêsu trong Tin mừng hôm nay cũng đặt sứ mạng dẫn dắt đoàn chiên Giáo hội của Phêrô các tông đồ trền nền tảng yêu thương.
Thứ 6 tuần 7 PS: Thầy biết rõ mọi sự, biết con yêu mến Thầy
Thứ Sáu tuần 7 PS
Cv 25,13b-21; Ga 21,15-19

f5db067929c9dc6f30a168e74fc2c67dHai người nam nữ yêu thương nhau mới nên vợ chồng, cha mẹ thương yêu con cái mới làm tất cả để con được hạnh phúc, con cái còn thảo hiếu với cha mẹ cũng vì thương yêu cha mẹ. Như thế, tình yêu chân thật như nền tảng chi phối các mối quan hệ, nhất là các quan hệ gia đình, bạn bè. Đức Giêsu trong Tin mừng hôm nay cũng đặt sứ mạng chăn dắt đoàn chiên Giáo hội của Phêrô trền nền tảng yêu thương.

Thật thế, trước khi về trời và để trao sứ mạng chăn dắt đoàn chiên Giáo hội cho Phêrô, Đức Giêsu đã hỏi ông ba câu hỏi cùng một nội dung: “Này anh Simon, con ông Gioan, anh có mến Thầy hơn các anh em này không?” Hiểu được ý của Thầy, Phêrô đã ba lần trả lời câu hỏi này cùng một nội dung: “Thưa Thầy có, Thầy biết con yêu mến Thầy”. Phêrô không trả lời như vậy cho đẹp ý Thầy, nhưng câu trả lời của ông phát xuất từ chính con người và tấm lòng chân thật của ông. Phêrô thật lòng yêu mến Thầy bởi hơn ai hết, ông đã cảm nhận được sâu xa tình yêu của Thầy qua việc ông nhận được nhiều cơ hội để trở về với tình yêu của Thầy.

Phêrô không trả lời Đức Giêsu bằng lời nói, nhưng trả lời bằng chính hành động. Cuộc đời của ông còn lại kể từ đây là một cuộc đời dấn thân hoàn toàn cho tình yêu của Thầy. Sách Cv kể rằng sau khi lãnh nhận dồi dào Chúa Thánh Thần, Phêrô đã rao giảng và làm chứng cho Tin mừng Chúa Phục Sinh một cách say mê. Lần đầu rao giảng, ông đưa về cho Chúa hơn 3000 người. Được rao giảng, được làm chứng cho Chúa, được phục vụ đoàn chiên Giáo hội là một niềm vinh dự cho ông. Vì thế, ông đã làm tất cả để Chúa được tôn vinh, thậm chí chấp nhận bắt bớ, bách hại, và cái chết. Việc Phêrô trở vào thành Rôma để chịu đóng đinh ngược trên thánh giá là bằng chứng hùng hồn nhất cho tình yêu dành cho Chúa Giêsu.

Không riêng gì Phêrô, mỗi tín hữu Chúa Kitô đều được mời gọi đặt nền tảng cho hoạt động tông đồ của mình trên nền tảng tình yêu Chúa Kitô. Mọi việc làm nếu phát xuất từ tình yêu Chúa Kitô thì đều trở nên tốt đẹp và ngược lại thì không như vậy. Vì yêu mến Chúa Kitô biết bao nhiêu người dấn thân sống cuộc đời dâng hiến, vì yêu Chúa Kitô mà có không ít người hy sinh thân mình phục vụ đồng loại, phục vụ những người đau khổ. Sau này, chính thánh Augustino đã phải thốt lên: “Cứ yêu đi rồi làm gì thì làm”. Chính tình yêu chân thật sẽ hướng dẫn con người hành động đúng đắn và làm trổ sinh những hoa trái tốt lành.

Phêrô được Chúa Giêsu tin tưởng trao phó cho nhiệm vụ chăm sóc đoàn chiên Giáo hội một mặt do tình yêu nhưng không Chúa dành cho ông, nhưng mặt khác do tình yêu ông dành cho Chúa. Ba lần được hỏi cùng một nội dung: “Yêu mến Thầy không?”, ông đều khẳng đinh một lập trường: “Có, Thầy biết con yêu mến Thầy”. Chính tình Chúa dành cho ông và tình yêu ông dành cho Chúa mà cuộc đời ông đã sinh nhiều hoa trái. Cái chết bằng cách xin được đóng đinh ngược trên thánh giá là hoa trái đẹp nhất cho tình yêu ông dành cho Chúa. Xin cho mọi tín hữu Chúa luôn biết đặt mọi hành động của mình trên tình yêu Chúa. Nếu được thế, chắc chắn cuộc đời họ sẽ sinh nhiều hoa trái tốt đẹp để làm sáng danh Chúa.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây