GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


01/05 Thánh Giuse xin vâng bằng hành động

Với tư cách là trụ cột trong gia đình, ngài đã đảm sự ổn định về đời sống vật chất cho các thành viên bằng nghề thợ mộc của mình, đồng thời hướng dẫn Đức Giêsu bước vào thế giới lao động để khám phá những những giá trị chân chính từ đôi tay, mồ hôi và sức lực của mình. 
01/05 Thánh Giuse xin vâng bằng hành động
Ngày 01/05: Lễ thánh Giuse Lao động
 
Giáo hội lồng vào ngày Quốc tế Lao động một mẫu gương lao động hết sức tuyệt hảo đó là thánh Cả Giuse, nhân lực chính của gia đình Nazareth.
 
Nếu như ngay từ thuở ban đầu ngài đã đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ các thành viên của gia đình khỏi mọi hiểm nguy bằng việc đón nhận Maria về nhà mình khi biết nàng mang thai bởi Chúa Thánh Thần để khỏi bị ném đá theo hình phạt thời đó dành cho những phụ nữ chưa chồng mà có thai, hoặc là hành động ngay tức khắc trong đêm tối để con trẻ Giêsu thoát khỏi sự sát hại của bạo chúa Hêrôđê, thì với tư cách là trụ cột trong gia đình, ngài đã đảm sự ổn định về đời sống vật chất cho các thành viên bằng nghề thợ mộc của mình, đồng thời hướng dẫn Đức Giêsu bước vào thế giới lao động để khám phá những những giá trị chân chính từ đôi tay, mồ hôi và sức lực của mình.
 
Như vậy, một mặt thánh Giuse hợp thức hóa Đức Giêsu để trở thành hậu duệ của Tổ phụ Đavít, mặt khác trực tiếp kèm cặp Người để thực sự tiếp cận được mọi khía cạnh của cuộc sống nhân loại, đến nỗi sau này Đức Giêsu rao giảng thì dân chúng biết rất rõ gốc gác của Ngài là con bác thợ mộc ở Nazareth.
 
Hơn nữa, chính qua lao động, thánh Giuse còn chỉ cho nhân loại thấy sự cộng tác đầy vinh dự vào công trình sáng tạo của Thiên Chúa để góp phần làm công trình ấy tươi đẹp hơn cũng như để cho mọi người đều được hưởng dùng từ những gì từ sự tốt lành của Chúa ban cho toàn thể nhân loại.
 
Khủng hoảng đáng sợ nhất của con người thời nay là khủng hoảng gia đình và khủng hoảng về căn tính cội rễ của mình. Nếu một người trẻ không được giáo dục những nếp căn bản trong gia đình và những truyền thống đặc thù tại quê hương của mình thì người trẻ ấy khi bước vào đời sẽ rất bị mất phương hướng khi phải đối đầu với bao khó khăn và thách đố trong trường đời.
 
Xin cho mỗi người chúng ta biết noi theo gương lao động mẫu mực của thánh Giuse và xin ngài hằng cầu bầu cho mỗi tín hữu và từng gia đình một của chúng ta.
 
TKM, Nhóm Suy niệm BC       
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây