GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thứ 4 tuần 6PS: Thần Khí sẽ dẫn anh em đến sự thật toàn vẹn

Hội thánh dạy chúng ta rằng Đức Giêsu chính là mạc khải tròn đầy của Thiên Chúa. Những gì Thiên Chúa muốn nói với nhân loại, Ngài đều đã nói qua Đức Giêsu.
Thứ 4 tuần 6PS: Thần Khí sẽ dẫn anh em đến sự thật toàn vẹn

Thứ Tư tuần VI PS

Ga 16,12-15

imagesHội thánh dạy chúng ta rằng Đức Giêsu chính là mạc khải tròn đầy của Thiên Chúa. Những gì Thiên Chúa muốn nói với nhân loại, Ngài đều đã nói qua Đức Giêsu. Vì thế, chúng ta có thể nói được rằng cả cuộc đời của Đức Giêsu từ nhập thể cho tới lên trời, trao ban Thánh Thần cho các môn đệ, luôn là mạc khải về Thiên Chúa cho nhân loại.

Vâng, quả là như vậy, Đức Giêsu trong Tin mừng hôm nay cũng muốn nói với chúng ta điều ấy. Khi còn sống, Đức Giêsu muốn nói hết với các môn đệ, muốn các môn đệ hiểu được chân lý trọn vẹn, nhưng các ông không đủ khả năng hiểu. Vì thế, Đức Giêsu hứa trao ban Chúa Thánh Thần, Thần khí sự thật, sẽ dẫn các môn đệ đến với sự thật toàn vẹn “Thầy còn nhiều điều phải nói với anh em, nhưng bây giờ, anh em không có sức chịu nổi. Khi nào Thần Khí sự thật đến, Người sẽ dẫn anh em tới sự thật toàn vẹn.”

Như thế, khi Đức Giêsu rời khỏi các môn đệ, Thánh Thần được sai đến với các môn đệ, và Người tiếp tục công việc của Đức Giêsu là mạc khải cho các môn đệ về Thiên Chúa, về tình thương cứu độ, về con đường đạt tới ơn cứu độ “Người sẽ dẫn anh em tới sự thật toàn vẹn.” Chúa Thánh Thần mạc khải hay dẫn các môn đệ đến với chân lý toàn vẹn không có nghĩa là Người dạy những gì khác với Đức Giêsu, nhưng là những gì Đức Giêsu chưa thể mạc khải hết cho các môn đệ vì vào thời điểm đó, các ông không thể lĩnh hội. Những gì Thánh Thần đã nghe, Người sẽ nói lại, sẽ loan báo cho các môn đệ.

Những gì Thánh Thần thực hiện không phải để tôn vinh chính mình, nhưng để tôn vinh Đức Giêsu. Khi tôn vinh Đức Giêsu, Thánh Thần cũng tôn vinh Chúa Cha, và tôn vinh chính mình vì Ba Ngôi: Cha, Con, và Thánh Thần là một: “Người sẽ tôn vinh Thầy... Mọi sự Chúa Cha có đều là của Thầy... Người lấy những gì là của Thầy mà loan báo cho anh em.” Thật ra, khi mạc khải chính mình cho nhân loại, Thiên Chúa không những tôn vinh chính mình mà còn tìm vinh quang cho con người bởi “vinh quang Thiên Chúa chính là sự sống của con người, và con người sống chính là vinh quang Thiên Chúa.”

Thiên Chúa đã tự tỏ mình ra cho nhân loại. Ngài tỏ mình ra bằng nhiều cách, nhưng trên hết Ngài dùng Đức Giêsu để tỏ mình ra cho thế gian. Đức Giêsu từ nhập thể cho tới chịu chết, sống lại, lên trời, và trao ban Thánh Thần xuống, đều không ngừng làm công việc ấy. Hành động Thiên Chúa tỏ mình cho nhân loại qua Đức Giêsu và Thánh Thần không ngoài mục đích dẫn đưa nhân loại đến với ơn cứu độ. Nguyện xin Chúa cho mọi tín hữu nói riêng cũng như toàn nhân loại nói chung luôn sẵn lòng nhận ra mạc khải của Thiên Chúa hầu đạt đến cùng đích của cuộc đời là ơn cứu độ. Amen!

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây