GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thứ 6 tuần 4 PS: "Sự thật sẽ giải thoát anh em"

Nhân dịp Ngày Thế giới truyền thông xã hội lần thứ 52, Đức Thánh Cha Phanxicô đã đưa ra chủ đề: “Sự thật sẽ giải thoát các con. Tin giả và phương thức báo chí hòa bình”. Quả thật, giữa một thế giới tràn ngập thông tin, con người không dễ dàng phân biệt đâu là thông tin chân thật và và đâu là giả tạo.
Thứ 6 tuần 4 PS: "Sự thật sẽ giải thoát anh em"
Thứ Sáu tuần 4 Phục Sinh
Ga 14,1-6

Nhân dịp Ngày Thế giới truyền thông xã hội lần thứ 52, Đức Thánh Cha Phanxicô đã đưa ra chủ đề: “Sự thật sẽ giải thoát các con. Tin giả và phương thức báo chí hòa bình”. Quả thật, giữa một thế giới tràn ngập thông tin, con người không dễ dàng phân biệt đâu là thông tin chân thật và và đâu là giả tạo. Do đó, người ta dễ dàng bị lừa gạt bởi những nguồn thông tin sai lạc. Vậy đâu mới là sự thật đáng để người ta tin tưởng? Và đâu mới con đường dẫn chúng ta đến với Chân- Thiện- Mỹ?

su thatTrong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã cho chúng ta câu trả lời: “Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống” (Ga 14,1-6). Sự thật được Đức Giêsu mặc khải là chính Ngài là Con Thiên Chúa, là Thiên Chúa và là Đấng Cứu Thế. Người đến để làm chứng cho sự thật và cũng bởi Người là chính Sự Thật. Thật vậy, những phép lạ lớn lao như trừ quỷ, chữa mọi bệnh hoạn tật nguyền, kèm theo những lời nói có uy quyền đã minh chính một sự thật chắc chắn về thiên tính của Đức Giêsu. Người đã đến thế gian để dẫn đưa nhân loại đến với bến bờ của hạnh phúc, tựa như người mục tử dẫn dắt đoàn chiên đến đồng cỏ xanh tươi để chiên được sống và sống dồi dào.

Với những lời mặc khải trên, Chúa muốn củng cố đức tin của các Tông đồ và hết thảy những ai muốn bước theo Người. Quả thật, xác tín vào chân lý được chính Chúa mạc khải sẽ giúp các Tông đồ thoát khỏi những “xao xuyến” và lo âu trước những thử thách và bắt bớ. Nhờ đó, các ông mạnh dạn làm chứng cho sự thật; thậm chí, sẵn sàng đánh đổi cả mạng sống để minh chứng cho sự thật ấy.

Nhìn vào thế giới hôm nay, có nhiều người nhân danh Thiên Chúa và nói Lời của Ngài, khiến cho nhiều người hoang mang vì khó nhận biết đâu là ngôn sứ thật và đâu là ngôn sứ giả. Ngôn sứ thật là người mà trọn đời sống và lời loan báo của họ giúp dân yêu mến Thiên Chúa và thực thi lề luật của Ngài, mà lề luật của Người không nằm ngoài giới luật yêu thương. Trái lại, ngôn sứ giả là kẻ, qua cách sống và sấm ngôn lầm lạc, chỉ dẫn dân rời xa Thiên Chúa. Do đó, việc phân định thiêng liêng để đón nhận được ánh sáng Chân Lý của Thiên Chúa càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Lạy Chúa Giêsu, chính Chúa đã nói “sự thật sẽ giải phóng anh em”, xin cho chúng con biết lắng nghe Lời Chân Lý đã được mạc khải, và xác tín vào tình yêu của Chúa. Nhờ đó, vượt chúng con vững bước trên hành trình về với Suối Nguồn hạnh phúc đích thực. Amen!

Tác giả: Điền Tâm, Nhóm suy niệm BC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây