GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Sự thật

Câu Tin mừng “Có thì phải nói có, không thì phải nói không. Thêm thắt điều gì là do ác quỷ” theo thánh Mt 5,37 là điều chúng ta phải để tâm suy ngẫm nhằm xác định lại lối sống của mình theo hầu có thể về phía Đức Kitô - sự thật và sự sống.
Sự thật
Thứ 7 tuần X Thường niên
(1 V 19,19-21; Mt 5,33-37)

14062019 153949Sau bài giảng trên núi, Chúa Giêsu tuyên bố: “Tôi đến không phải để phá bỏ lề luật, nhưng để kiện toàn” (Mt 5,17).  Để được nên công chính, hãy gìn giữ ngũ quan: “nếu mắt phải của anh làm cớ cho anh sa ngã, thì hãy móc mà ném đi…; nếu tay phải của anh làm cớ cho anh sa ngã, thì hãy chặt mà ném đi; vì thà mất một phần thân thể, còn hơn là toàn thân phải sa hoả ngục” (Mt 5,29). Còn trong bài Tin mừng hôm nay, Chúa nói: “Có thì phải nói có, không thì phải nói không. Thêm thắt điều gì là do ác quỷ” (Mt 5,37). Lời này mời gọi chúng ta suy ngẫm nhằm xác định lối sống của mình theo để có thể đứng về phía Đức Kitô - sự thật và sự sống.

Xã hội chạy theo thành tích đã tạo ra cả một thế hệ gian dối – từ giáo viên cho đến học sinh. Những chuyện tưởng như đùa lại là sự thật: Trong giờ thi kiểm tra học kỳ môn toán của học sinh lớp 5, giáo viên coi thi đã giải đề thi trên bảng rồi bảo học sinh chép vào giấy thi. Sau đó, cô giáo dặn: “Chuyện này chỉ có cô trò mình biết thôi nhé.” Khi đi thi, các em luôn mang theo tài liệu có sẵn câu trả lời được photo rất nhỏ. Hầu hết các em coi đó là chuyện bình thường vì ai cũng làm. Ai mà không làm là dại! Tội gì phải hao hơi tốn sức học bài. Các học sinh được hấp thụ sự gian dối ngay từ tấm bé, thử hỏi tương lai của xã hội, đất nước, Giáo hội Việt Nam sẽ như thế nào? Trong một xã hội như thế thì sự thật, chân lý chỉ còn là những thuật ngữ xa vời.

Lời Chúa Giêsu, lời của Chúa “Có thì nói có, không thì nói không, thêm thắt điều gì đều là do ác quỉ” lại một lần nữa như tiếng chuông cảnh tỉnh, nhắc nhở các Ki-tô hữu chúng con: Ở trong chúng con chẳng còn bao nhiêu phần trăm sự thật. Chân lý đối với chúng con đâu còn giá trị? Chúng con có còn là môn đệ của Chúa hay chúng làm đệ tử của satan?

Xin Chúa hãy hoán cải trái tim chúng con, cho chúng con biết mến chuộng chân lý. Xin cho con biết can đảm sống cho sự thật Tin mừng Chúa, để chúng con nên nhân chứng, nên môn đệ đích thực và thuộc về vương quốc tình yêu – sự thật của Chúa. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây