GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thứ 2 Tuần Thánh: Những người bạn chân chất

Bêthania là căn nhà quen thuộc mà Đức Giêsu thường lui tới. Có thể nói những người bạn của Ngài là ba chị em gồm Martha, Maria và Lazarô thật hiếu khách. Họ đã làm tất cả để đón tiếp Chúa Giêsu. Chúng ta còn nhớ một dịp viếng thăm trước, Maria luôn túc trực bên chân Chúa để lắng nghe Ngài, còn Martha thì tất bật làm bếp để có những món ăn ngon miệng tiếp đãi Chúa.
Thứ 2 Tuần Thánh: Những người bạn chân chất
Thứ Hai Tuần Thánh (Ga 12, 1-11)

Bài Tin mừng hôm nay cho chúng ta thấy hai thái độ hoàn toàn trái ngược nhau dành cho Chúa Giêsu : một bên là sự yêu mến chân chất của các thành viên gia đình Bêthania và bên kia là sự thù ghét tìm hại mại sống Ngài của một đám đông người Do thái, cũng như sự tham lam của kẻ học trò phản bội Giuđa.
 
Bêthania là căn nhà quen thuộc mà Đức Giêsu thường lui tới. Có thể nói những người bạn của Ngài là ba chị em gồm Martha, Maria và Lazarô thật hiếu khách. Họ đã làm tất cả để đón tiếp Chúa Giêsu. Chúng ta còn nhớ một dịp viếng thăm trước, Maria luôn túc trực bên chân Chúa để lắng nghe Ngài, còn Martha thì tất bật làm bếp để có những món ăn ngon miệng tiếp đãi Chúa. Về phần mình, Chúa Giêsu cũng đã dành cho họ những tình cảm thật đặc biệt: khi được tin Lazarô qua đời, đích thân Ngài đến để động viên hai người chị và đã không cầm nén được cảm xúc khi đứng trước mộ Lazarô.
 
Trong bữa tiệc hôm nay còn đặc biệt hơn nữa, Maria đã xức dầu thơm cam tùng hảo hạng và đắt giá vào chân Chúa rồi dùng chính tóc mình mà lau. Cử chỉ này đã làm cho Giuđa, kẻ được sống luôn bên Chúa tỏ ra tiếc rẻ vì cho là thật phí phạm. Đúng vậy, một cân dầu thơm ấy được kẻ tham tiền này quy ra 300 quan tiền có giá trị đúng gấp 10 lần mạng sống của Thầy mình mà hắn đã toan tính bán đứng.
 
Việc làm của Maria không những thể hiện sự yêu quý của cô đối với Đức Giêsu mà còn được chính Ngài khen là thật ý nghĩa vì hàm chứa việc mai táng của Ngài sau khi đã hoàn tất công trình cứu độ mà Ngài thực hiện tại Giêrusalem.
 
Ngày hôm nay, mỗi tín hữu chúng ta cũng được mời gọi trở thành nơi để Đức Giêsu dừng chân mà tại đó chúng ta được lắng nghe Ngài giảng dạy và trở nên nghĩa thiết với Ngài, và đặc biệt là cũng được thông dự vào sứ mệnh của Ngài. Xin Chúa hướng lòng trí chúng con để luôn sống kết hợp với Chúa từ tư tưởng, lời nói và việc làm, ngõ hầu những ngày đời của mình được chúc phúc và trổ sinh hoa trái tốt một cách dồi dào.
 
TKM, Nhóm Suy niệm BC   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây