GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thứ 4 tuần 3 PS: Người là nguồn ơn cứu độ

Bài Tin mừng theo thánh Gioan (Ga 6, 35-40) ghi lại lời Đức Giêsu giải thích về ý nghĩa của câu nói: “Chính tôi là bánh trường sinh”. Để hiểu được lời Đức Giêsu đòi hỏi chúng ta cần phải đến với Chúa để thấy và tin vào Người.
Thứ 4 tuần 3 PS: Người là nguồn ơn cứu độ

Thứ Tư sau Chúa Nhật III Phục Sinh năm C

(Ga 6, 35-40)

sBài Tin mừng theo thánh Gioan (Ga 6, 35-40) ghi lại lời Đức Giêsu giải thích về ý nghĩa của câu nói: “Chính tôi là bánh trường sinh”. Để hiểu được lời Đức Giêsu đòi hỏi chúng ta cần phải đến với Chúa để thấy và tin vào Người.

Để trả lời cho dân chúng về bánh bởi trời, Đức Giêsu tự giới thiệu: “Chính tôi là bánh trường sinh”. Khi nói như vậy, Người muốn tự mạc khải, Người là nguồn ơn cứu độ. Vì “ai đến với tôi không hề phải đói,  ai tin vào tôi không khát bao giờ”. Đến và tin vào Đức Giêsu có ý nhấn mạnh đức tin là một thái độ sống liên kết chặt chẽ với con người Đức Kitô, hơn là lý trí chấp nhận một số tín điều trừu tượng. Sống đức tin có nghĩa là sống cho Đức Kitô và vì Đức Kitô. Đó là đức tin mà Giáo Hội mời gọi chúng ta củng cố khi cho chúng ta lắng nghe đoạn Tin mừng hôm nay.

Những người Do Thái đã thấy Chúa Giêsu làm phép lạ hóa bánh ra nhiều, được nghe lời Người giảng dậy nhưng họ không tin. Bởi vì, thật ra họ đã không thấy gì, cái nhìn của họ dừng lại nơi những cái chóng qua, họ tìm kiếm Chúa không phải vì đã tin nhận Người, mà chỉ vì chờ đợi được Người cho ăn no nê bằng của ăn hư nát. Muốn được thấy Chúa Giêsu, muốn tin nhận Người, trước tiên con người cần ra khỏi cái vỏ ích kỷ tham lam của mình. Có sẵn sàng ra khỏi thế giới hẹp hòi của mình, con người mới có thể thấy được Đức  Kitô và đi vào thế giới của Người.

Không chỉ dừng lại ở việc thấy và tin nhận Đức Giêsu là nguồn sống, mà chúng ta còn được mời gọi đi xa hơn nữa để đón nhận, tức là thông dự vào sự sống thần linh của Người bằng việc đón nhận chính Chúa. Chúa Giêsu đã hứa: “Ai thấy người Con và tin vào người Con, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết”. Chúng ta được mời gọi rước Mình và Máu Thánh Chúa mỗi ngày khi tham dự thánh lễ, để sức sống của Đức Kitô được tràn đầy nơi con người. Có được sức sống của Đức Kitô chúng ta sẽ mạnh dạn, can đảm rao truyền và làm chứng nhân của Chúa giữa dòng đời.

Ước gì chúng ta luôn sống kết hiệp với Chúa và nhận ra Chúa trong mọi biến cố cuộc sống. Nhờ đón nhận được sức sống dồi dào từ Chúa, chúng ta luôn tin tưởng, cậy trông và yêu mến Chúa để qua sự phục sinh của Đức Kitô, mai sau chúng ta cũng được hưởng sự sống muôn đời.

 

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây